spot_img
30 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpChân dung đại gia nghìn tỷ đứng sau cú “bắt tay” giữa...

Chân dung đại gia nghìn tỷ đứng sau cú “bắt tay” giữa Đô thị Kinh Bắc và Tập đoàn của ông Donald Trump

Ông Đặng Thành Tâm Chủ tịch HĐQT Đô thị Kinh Bắc (Kinh Bắc City – KBC) ngoài việc mời gọi tập đoàn của ông Donald Trump đầu tư về Việt Nam, doanh nhân này còn đang là chủ nhiều doanh nghiệp lớn.

Tập đoàn Trump ngày 25/9 đã thông báo sẽ cùng CTCP Dịch vụ Khách sạn Hưng Yên – công ty con của KBC triển khai dự án phát triển sân golf và khách sạn tại tỉnh Hưng Yên. Dự án này có tổng vốn đầu tư lên đến 1,5 tỷ USD, bao gồm hai hệ thống sân golf 54 lỗ cùng với các khu nghỉ dưỡng và khách sạn cao cấp. Ngoài ra, dự án còn phát triển một khu dân cư hiện đại, nhằm mang lại những dịch vụ nghỉ dưỡng và giải trí đẳng cấp quốc tế cho thị trường Việt Nam.

Chân dung đại gia nghìn tỷ đứng sau cú “bắt tay” giữa Đô thị Kinh Bắc và Tập đoàn của ông Donald Trump- Ảnh 1.

Hưng Yên Group được thành lập vào năm 2021 với số vốn điều lệ là 1.800 tỷ đồng. Doanh nghiệp là nhà phát triển các dự án bất động sản công nghiệp, khu đô thị và chuỗi nhà ở xã hội. Tính đến ngày 30/6, Đô thị Kinh Bắc đang nắm giữ 95% cổ phần có quyền biểu quyết của Hưng Yên Group.

Bên cạnh đó, ông Đặng Thành Tâm (Chủ tịch HĐQT Đô thị Kinh Bắc) cũng đang là Chủ tịch kiêm người đại diện theo pháp luật của Hưng Yên Group.

Ông Đặng Thành Tâm (SN 1964) tốt nghiệp đại học Hàng Hải (Hải Phòng) và từng công tác tại công ty vận tải biển Sài Gòn (1988-1996). Sau đó, ông Tâm học thêm hai ngành luật, quản trị kinh doanh và có bằng cử nhân luật, cử nhân quản trị kinh doanh, Bằng Diploma of Business Management của Trường Henley – Anh Quốc.

Chân dung đại gia nghìn tỷ đứng sau cú “bắt tay” giữa Đô thị Kinh Bắc và Tập đoàn của ông Donald Trump- Ảnh 2.

Từ năm 1996 đến hiện tại, ông Tâm nắm giữ các chức vụ lớn tại nhiều công ty. Trong đó nổi bật nhất là chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Công ty Phát triển Đô Thị Kinh Bắc (KBC), Công ty Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA), Công ty Công nghệ Viễn thông Sài Gòn…

Năm 2007, khi Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc và Công ty Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo được niêm yết, ông Đặng Thành Tâm nhanh chóng trở thành người giàu nhất Việt Nam trên sàn Chứng khoán với khối tài sản 6.300 tỷ đồng. Với 30 triệu cổ phiếu KBC và 4,2 triệu cổ phiếu ITA, ông Tâm có trong tay gần 6.300 tỷ đồng. Trước đó, năm 2006, ông Tâm chỉ đứng vị trí thứ 35 trong danh sách này.

3 năm tiếp theo là 2008, 2009 và 2010 ông Tâm xếp thứ ba trong Danh sách những người giàu nhất Việt Nam dựa trên giá trị cổ phiếu sở hữu.

Hiện, ông Tâm nắm giữ hơn 138,6 triệu cổ phiếu KBC; 10 triệu cổ phiếu SGT và hơn 29 triệu cổ phiếu ITA. Như vậy, khối tài sản ông Đặng Thành Tâm đang nắm giữ rơi vào khoảng gần 3.800 tỷ đồng.

Ngoài công việc kinh doanh, ông Đặng Thành Tâm còn là Đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Về phía KBC, tính đến cuối quý II/2024, KBC có tổng tài sản hợp nhất hơn 40.900 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt hơn 20.400 tỷ đồng. Trong nửa đầu năm nay, KBC ghi nhận doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng, lãi ròng gần 200 tỷ đồng. KBC cùng với các công ty thành viên và công ty liên kết, đang thực hiện quản lý hơn 5.000 ha đất khu công nghiệp và 900 ha khu đô thị. Mỗi năm, KBC thu hút hơn 5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài về thực hiện tại các khu công nghiệp do KBC phát triển và quản lý.

Chân dung đại gia nghìn tỷ đứng sau cú “bắt tay” giữa Đô thị Kinh Bắc và Tập đoàn của ông Donald Trump- Ảnh 3.

Đô thị Kinh Bắc đã thu hút thành công các dự án FDI công nghệ cao từ các tập đoàn hàng đầu thế giới như LG, Canon, Foxconn, Luxshare, Lens, Heesung, AAC, GoerTek, Hosiden, OPPO, Panasonic, Sanyo, Wintek…

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật