spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủThị TrườngLựa chọn SUV cỡ trung sáng giá cho gia đình: xe Hàn,...

Lựa chọn SUV cỡ trung sáng giá cho gia đình: xe Hàn, Nhật đều xịn nhưng xe Việt không hề lép vế

Phân khúc ô tô hạng trung đang chứng kiến cuộc đua tranh giữa nhiều "anh tài", nổi bật trong số đó là VinFast VF 8 tới từ Việt Nam.

SUV hạng trung ngày càng được người dùng Việt yêu thích nhờ có có thiết kế sang trọng, hiện đại, phù hợp với gia đình cùng khả năng vận hành êm ái, bền bỉ.

Dưới đây là một số cái tên đáng chú ý: 

VinFast VF 8

VinFast VF 8 được xem là mẫu SUV hàng đầu cho gia đình. Sở hữu chiều dài trục cơ sở lên đến 2.950 mm, VF 8 cung cấp cabin rộng rãi, thoải mái cho cả gia đình dù di chuyển trong đô thị hay những chuyến đi dài. VF 8 còn có hai cốp chứa đồ trước và sau, tối ưu sức chứa khi đi mua sắm hoặc để hành lý trong mỗi hành trình dài ngày.

Về tiện nghi, VF 8 mang lại hàng loạt tính năng giải trí thông minh, cho phép xem phim, truyền hình trên xe với FPT Play, nghe nhạc, chơi game và truy cập internet… biến mỗi chuyến đi trở thành một trải nghiệm thú vị cho cả gia đình, nhất là các em nhỏ.

Bên cạnh đó, các thành viên trong gia đình có thể tương tác với trợ lý ảo VinFast bằng giọng nói, với loạt tính năng từ hỗ trợ lái xe đến tra cứu thông tin, giải trí. Khác với các dòng xe khác trên thị trường, trợ lý ảo VinFast hỗ trợ tốt người dùng, nhất là ngôn ngữ tiếng Việt, cùng với kho truyện cười đa dạng và liên tục cập nhật.

Lựa chọn SUV cỡ trung sáng giá cho gia đình: xe Hàn, Nhật đều xịn nhưng xe Việt không hề lép vế- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Không chỉ đáp ứng nhu cầu về không gian và tiện ích, VF 8 còn sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ. Hai phiên bản VF 8S và VF8 Lux được trang bị động cơ 2 motor điện có công suất 350 mã lực cho khả năng di chuyển là 471km khi sạc đầy. Trong khi bản cao cấp có sức mạnh 410 mã lực và quãng đường di chuyển 457 km khi sạc đầy.

Về tính năng an toàn, VF 8 còn được trang bị một số tính năng hỗ trợ lái nâng cao ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) như: hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, hỗ trợ lái trên đường cao tốc, giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước…

Sở hữu loạt giá trị vượt trội nhưng VF 8 lại có giá bán và chi phí vận hành hợp lý, dao động từ 1,079-1,569 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe

Hyundai Santa Fe là mẫu xe SUV phát triển dựa trên nền tảng của Hyundai Sonata. Chiếc xe cỡ trung là một trong những mẫu xe mang lại doanh số đáng kể cho Hyundai tại Việt Nam. Năm 2023, dòng xe này có thêm bản hybrid và đến năm 2024, thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới được giới thiệu tuy nhiên không còn phiên bản máy dầu.

So với hệ hệ trước, Santa Fe thế hệ thứ 5 dài và cao hơn, chiều dài trục cơ sở cũng tăng thêm 50 mm. Thông số cụ thể dài x rộng x cao của xe là 4.830 x 1.900 x 1.780 mm. Xe vẫn dùng hệ thống khung gầm N-Platform.

Thiết kế cốp sau vuông vức giúp không gian hàng ghế thứ 3 của xe rộng rãi hơn. Theo thử nghiệm, khi mở cả 3 hàng ghế, cốp sau của xe vẫn chứa được 3 vali du lịch còn khi gập hàng ghế thứ 3 sẽ là 16 vali. Đây là điều kiện lý tưởng cho những chuyến du lịch xa hoặc hành trình dài ngày.

Lựa chọn SUV cỡ trung sáng giá cho gia đình: xe Hàn, Nhật đều xịn nhưng xe Việt không hề lép vế- Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Santa Fe mới có 2 phiên bản động cơ gồm Smartstream 2.5L công suất 194 mã lực, mô men xoắn 246 Nm và động cơ turbo công suất 281 mã lực, mô men xoắn 422 Nm, đi kèm hộp số ky hợp kép 8 cấp. Sự kết hợp này giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đến 8 giây. Tất cả phiên bản đều trang bị 4 chế độ lái gồm Eco, Comfort, Sport và Smart với gói an toàn chủ động SmartSense.

Mẫu xe của Hyundai trang bị đầy đủ các công nghệ hỗ trợ lái ADAS. Hàng dài các tính năng trên xe như cân bằng điện tử, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ khởi hành ngang/xuống dốc, cảnh báo và hỗ trợ tránh điểm mù hay khi lùi, ra khỏi xe… Lượng công nghệ này ngang ngửa với Ford Everest.

Giá bán của xe hiện dao động từ 1,069 tỷ đồng đến 1,365 tỷ đồng.

Kia Sorento

Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.810 x 1.900 x 1.700 (mm), chiều dài cơ sở 2.815 mm, Kia Sorento mang đến một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái cho cả người lái và hành khách, kể cả những hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 3.

Là mẫu SUV đa dụng vừa phục vụ gia đình vừa đáp ứng được những chuyến công tác xa, Sorento được trang bị động cơ diesel Smartstream thế hệ mới nhất với dung tích 2.2L cho công suất 198 mã lực và mô-men xoắn tới 440 Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép dạng ướt với 8 cấp số, Kia Sorento dễ dàng chinh phục những người dùng thích cầm lái bằng khả năng tăng tốc mạnh mẽ mà vẫn êm ái khi chuyển đổi giữa các cấp số.

Lựa chọn SUV cỡ trung sáng giá cho gia đình: xe Hàn, Nhật đều xịn nhưng xe Việt không hề lép vế- Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Về công nghệ an toàn, xe sở hữu hệ thống hỗ trợ người lái thông minh ADAS, hỗ trợ phanh chủ động tránh va chạm phía trước (FCA), kiểm soát hành trình thông minh (SCC), hỗ trợ đi theo làn đường (LFA) hay giám sát điểm mù bằng hình ảnh (BVM).

Bên cạnh đó, xe được trang bị hệ thống camera 360 độ, cảm biến va chạm cả phía trước và sau, hệ thống phanh ABS/EBD/BA; cân bằng điện tử; hỗ trợ khởi hành ngang dốc; đèn pha thích ứng… giúp đảm bảo an toàn cho cả gia đình trên mọi hành trình.

Kia Sorento được lắp ráp trong nước, có tới 9 tùy chọn phiên bản với giá bán trải dài từ 999 triệu đến 1,259 tỷ đồng. Trong đó có 2 tùy chọn động cơ xăng 2.5L và dầu 2.2L, đi kèm là hộp số tự động 6 hoặc 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước 2WD hoặc 4 bánh toàn thời gian AWD.

Cuối tháng 12/2022, Kia Sorento bổ sung thêm 4 phiên bản sử dụng động cơ hybrid có giá từ 1,199-1,569 tỷ đồng, nâng tổng số thành 13 phiên bản.

Toyota Fortuner

Toyota Fortuner cunxg là một trong những mẫu SUV 7 chỗ ngồi rất được lòng người tiêu dùng.

Ở phiên bản 2024, Fortuner giữ nguyên thiết kế, bổ sung thêm tùy chọn màu ngoại thất nóc đen thể thao với hai màu trắng ngọc trai nóc đen và nâu đồng nóc đen cho hai bản Legender. Bên cạnh 4 màu như bản cũ, gồm trắng ngọc trai, bạc, đen, nâu đồng.

Nội thất nâng cấp trải nghiệm khách hàng với màn hình giải trí kích thước 9 inch mới, lớn hơn bản cũ loại 8 inch. Nâng cấp kết nối điện thoại thông minh từ có dây thành không dây.

Fortuner được thiết kế với ưu tiên không gian rộng rãi lên hàng đầu. Do đó, trần xe cao tạo sự rộng rãi, chỗ để chân thoải mái đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của các gia đình có đông thành viên.

Lựa chọn SUV cỡ trung sáng giá cho gia đình: xe Hàn, Nhật đều xịn nhưng xe Việt không hề lép vế- Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Không chỉ cải tiến nội, ngoại thất, hãng xe Nhật Bản còn tinh chỉnh động cơ Fortuner 2024 đạt chuẩn khí thải mới từ Euro 4 lên Euro 5. Toyota cung cấp 5 lựa chọn phiên bản cho Fortuner 2024 với 3 loại động cơ. Trong khi bản cũ có 7 phiên bản. Hãng xe Nhật Bản loại bỏ bản số sàn 2.4 MT 4×2 và bản 2.8 AT 4×4.

Xe có các trang bị an toàn cơ bản như: ABS, EBD, BA, hỗ trợ đổ đèo HAC, 7 túi khí và cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Phiên bản cao cấp trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense gồm các tính năng: Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng trên giúp duy trì cố định tốc độ đã cài đặt. Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm sẽ tự động phanh khi phát hiện vật cản phía trước,…

Giá bán của Toyota Fortuner từ 1,165 – 1,35 tỷ đồng.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật