spot_img
25 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếUkraine xác nhận tấn công kho vũ khí của Nga ở Bryansk

Ukraine xác nhận tấn công kho vũ khí của Nga ở Bryansk

Lực lượng Ukraine đã tấn công kho vũ khí số 67 của Cục Tên lửa và Pháo binh thuộc Bộ Quốc phòng Nga tại Bryansk vào đêm ngày 8, rạng sáng 9/10, theo Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine.

Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận: “Trong đêm, các đơn vị thuộc lực lượng trinh sát trên không phối hợp với một số lực lượng khác đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào kho vũ khí số 67 của Cục Tên lửa và Pháo binh thuộc Bộ Quốc phòng Nga tại tỉnh Bryansk”.

Theo bộ này, nhà kho chứa rất nhiều đạn dược, bao gồm cả bom dẫn đường. Các vụ nổ lớn đã được ghi nhận trong khu vực, buộc chính quyền địa phương phải đóng các con đường xung quanh kho vũ khí. Hậu quả của các cuộc tấn công vẫn đang được Ukraine xác định.

Các vụ nổ lớn được ghi nhận ở tỉnh Bryansk. Nguồn: Mạng xã hội X

Andrey Kovalenko, người đứng đầu Trung tâm chống thông tin sai lệch (CCD) cho biết, kho vũ khí số 67 của Cục Tên lửa và Pháo binh của Nga nằm gần thành phố Karachev, tỉnh Bryansk, cách biên giới Ukraine khoảng 114 km.

Hiện, giới chức Nga chưa bình luận về các thông tin này.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong đêm ngày 8, rạng sáng 9/10, lực lượng Ukraine đã nỗ lực thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào nhiều mục tiêu trên lãnh thổ Nga.

Các hệ thống phòng không Nga đã đánh chặn và phá hủy 47 chiếc UAV. Trong đó, 24 chiếc đã bị bị bắn hạ tại Bryansk, 5 chiếc UAV ở Belgorod, 2 chiếc tại tỉnh Kursk và 2 chiếc ở Rostov, 1 chiếc tại Krasnodar và 13 chiếc UAV trên biển Azov.

Theo Pravda, RBC-Ukraine

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật