spot_img
23 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánGóc nhìn CTCK: VN-Index hướng tới vùng 1.300 điểm, tập trung gom...

Góc nhìn CTCK: VN-Index hướng tới vùng 1.300 điểm, tập trung gom ba nhóm ngành kỳ vọng KQKD quý 3 bật tăng mạnh

Nhận định về thị trường phiên giao dịch tới, đa số các CTCK đều cho rằng xu hướng thị trường vẫn đang khá tích cực, nhưng cũng cần cẩn trọng rung lắc khi áp lực chốt lời quanh 1.300 điểm vẫn khá lớn.
Góc nhìn CTCK: VN-Index hướng tới vùng 1.300 điểm, tập trung gom ba nhóm ngành kỳ vọng KQKD quý 3 bật tăng mạnh- Ảnh 1.

Lực cầu tích cực duy trì giúp thị trường chứng khoán ghi nhận nhịp hồi phục mạnh trng phiên 9/10. VN-Index đóng cửa phiên tăng 9,87 điểm tại 1.281,85. Thanh khoản cải thiện với giá trị giao dịch trên HOSE đạt trên 17.000 tỷ đồng.

Nhận định về thị trường phiên giao dịch tới, đa số các CTCK đều cho rằng xu hướng thị trường vẫn đang khá tích cực, nhưng cũng cần cẩn trọng rung lắc khi áp lực chốt lời quanh 1.300 điểm vẫn khá lớn.

Thị trường hướng lên 1.285-1.290 điểm

Chứng khoán BSC

VN-Index đã trở về ngưỡng kháng cự 1.280 trong ngày hôm nay, tuy nhiên vẫn cần thêm sự ủng hộ của thanh khoản để xác nhận đà hồi phục.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường tiếp tục được nâng đỡ tại vùng MA(20) và nới rộng nhịp hồi phục sau khi vượt thành công vùng 1.275 điểm. Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước, cho thấy dòng tiền đang duy trì nỗ lực hỗ trợ cho thị trường. Tín hiệu tăng điểm hiện tại có thể giúp thị trường hướng đến và kiểm tra lại nguồn cung tại vùng 1.285 – 1.290 điểm. Tuy nhiên, dự kiến áp lực nguồn cung tại vùng này vẫn còn khá lớn và có thể thể gây tác động tranh chấp cho thị trường. Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá trạng thái thị trường.

Gom ba nhóm có kỳ vọng KQKD quý 3/2024 tăng

Chứng khoán Asean

Mặc dù biên độ tăng chưa quá lớn ở nhiều nhóm ngành nhưng sắc xanh đã phủ rộng thị trường và lực cầu có sự cải thiện, cho thấy tính rủi ro về xu hướng đã giảm dần. Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng, tập trung vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt với thông tin KQKD quý 3 tích cực, tuy nhiên tránh tâm lý mua đuổi trong ngắn hạn.

Chứng khoán TPS

Sau khi tạo nền quanh ngưỡng 1.270 điểm, thị trường có phiên tăng điểm vượt lên vùng kháng cự 1.280 điểm. Như vậy, VN-Index có xu hướng duy trì xu thế tăng điểm sau một nhịp điều chỉnh từ ngày 27/9. Các chỉ báo như MACD và RSI có xu hướng tăng chỉ số trở lại, 2 đường MACD cũng có dấu hiệu sắp giao cắt nhau càng thể hiện xu hướng tăng có khả năng quay trở lại. Những NĐT giải ngân tại vùng 1.260 điểm có thể hạ dần tỷ trọng khi VN-Index vượt 1.300 điểm.

Chứng khoán Agriseco

Agriseco Research kỳ vọng VN-Index sẽ thiết lập lại xu hướng tăng giá ngắn hạn và tiến lên vùng 1.300 điểm trong các phiên tới. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục, có thể mở các vị thế trading T+ tại các nhịp rung lắc trong phiên. Ưu tiên các nhóm ngành được kỳ vọng KQKD quý 3/2024 tăng trưởng như ngân hàng, bán lẻ, chăn nuôi.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật