spot_img
25 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpNhà đầu tư Singapore muốn rót 1 tỷ USD xây trung tâm...

Nhà đầu tư Singapore muốn rót 1 tỷ USD xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam, đưa ra điều kiện đặc biệt

Hiện nay, tại Việt Nam, các nhà đầu tư FDI đang chú ý đến các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo (AI), trung tâm dữ liệu và vi mạch.

Ngày 8/10, tại Hội nghị Nhà đầu tư năm 2024 của Tập đoàn VinaCapital, ông Don Lam, Tổng giám đốc công ty cho biết, một nhà đầu tư Singapore đang bày tỏ mong muốn rót hơn 1 tỷ USD vào việc xây dựng một trung tâm dữ liệu (data center) tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhà đầu tư này đặt điều kiện nguồn cấp năng lượng phải là điện sạch để tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các trung tâm dữ liệu khác.

Ông Don Lam nhận định: “Thế giới đã chứng kiến nhiều biến động trong năm qua, với căng thẳng địa chính trị gia tăng và triển vọng kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn trong ngắn hạn. Dù vậy, sự kiên cường và lạc quan của Việt Nam vẫn tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư quốc tế”.

>> Hà Lan và Lào chiếm hơn 50% tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra thế giới

Nhà đầu tư Singapore muốn rót 1 tỷ USD xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam, đưa ra điều kiện đặc biệt

Số lượng nhà đầu tư nước ngoài tham dự hội nghị năm nay tăng 20% so với năm 2023, với sự quan tâm đặc biệt đến các lĩnh vực xanh, sạch và ngành vi mạch tại Việt Nam. Nhiều nhà đầu tư gián tiếp nước ngoài (FII) đã bày tỏ ý định đầu tư trực tiếp vào các công ty Việt Nam, trong khi các nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang chú ý đến các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo (AI), trung tâm dữ liệu và vi mạch.

Ông Alex Hambly, Tổng Giám đốc Hội đồng đầu tư Tập đoàn VinaCapital, cho biết, trong ngắn hạn, kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào môi trường lãi suất thấp và các chính sách hỗ trợ cho thị trường bất động sản. Điều này góp phần mở rộng tiêu dùng, yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng GDP.

Về dài hạn, ông Hambly dự báo tăng trưởng của Việt Nam sẽ được thúc đẩy bởi ba động lực chính: Công nghiệp hóa dựa vào FDI, làn sóng dịch chuyển sản xuất sang các quốc gia thân thiện, và sự phát triển nhanh chóng của tầng lớp trung lưu.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật