spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhKhi Fed cắt giảm lãi suất, lựa chọn đầu tư này sẽ...

Khi Fed cắt giảm lãi suất, lựa chọn đầu tư này sẽ có lãi ‘hấp dẫn’, xem xét càng nhanh càng có lợi

Khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất, các nhà đầu tư nên xem xét lại danh mục trái phiếu của mình. Danh mục này có thể được thúc đẩy từ chính sách ôn hoà của Fed.
Khi Fed cắt giảm lãi suất, lựa chọn đầu tư này sẽ có lãi ‘hấp dẫn’, xem xét càng nhanh càng có lợi- Ảnh 1.

Vào tháng 9, ngân hàng trung ương đã khởi động chiến dịch nới lỏng đầu tiên sau bốn năm với mức cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản. Lãi suất chuẩn theo đó giảm xuống phạm vi từ 4,75% – 5%. Sau biên bản cuộc họp Fed, nhiều quan chức bày tỏ ủng hộ việc tiếp tục cắt giảm lãi suất.

Các chuyên gia cho biết sự thay đổi chính sách của Fed có thể tốt cho một bộ phận của thị trường trái phiếu. Thông thường, giá trái phiếu và lãi suất thị trường sẽ biến động ngược chiều nhau.

“Đây là thời điểm tuyệt vời để xem xét lại trái phiếu một lần nữa”, Phó chủ tịch cấp cao Scott Ward của Compound Planning cho biết.

Vào năm 2022 và 2023, Fed đã ban hành một loạt các đợt tăng lãi suất dẫn đến lợi suất của tiền tiết kiệm, quỹ thị trường tiền tệ, chứng chỉ tiền gửi và các lựa chọn khác tăng cao. Nhưng Ward cho biết chúng sẽ trở nên kém hấp dẫn và kém hiệu quả hơn khi lãi suất giảm.

Ông cho biết các nhà đầu tư dài hạn hiện có thể “thu được nhiều lợi nhuận hơn từ danh mục đầu tư an toàn” bằng trái phiếu.

Sau đây là một số lựa chọn có thể cân nhắc

Trái phiếu doanh nghiệp

Theo nhà sáng lập Ted Jenkin, CEO của oXYGen Financial tại Atlanta, nhà đầu tư có thể cân nhắc trái phiếu doanh nghiệp trung hạn đến dài hạn trong bối cảnh lãi suất giảm.

Trong quý 3 năm 2024, chỉ số Morningstar US Corporate Bond Index đo lường trái phiếu doanh nghiệp có xếp hạng đầu tư đã đạt mức lợi nhuận 5,8%, cao hơn mức trung bình của thị trường trái phiếu là 5,2%.

Nhiều công ty đã tận dụng lãi suất cực thấp trong thời kỳ đại dịch để củng cố bảng cân đối kế toán và đảo nợ.

Ông cho biết: “Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy các công ty thoát khỏi chu kỳ tăng lãi suất này trong tình hình khá tốt”.

Trái phiếu đô thị

Khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho khả năng tăng thuế trong tương lai, trái phiếu đô thị có thể trở nên hấp dẫn hơn, đặc biệt là đối với cư dân ở các tiểu bang có thuế thu nhập cao hơn.

Lãi suất trái phiếu đô thị được miễn thuế liên bang và tránh được thuế của tiểu bang khi nhà đầu tư sống tại tiểu bang phát hành. Thông thường, trái phiếu đô thị có rủi ro vỡ nợ thấp hơn trái phiếu doanh nghiệp.

“Trái phiếu đô thị dài hạn sẽ có giá tốt hơn nếu Fed tiếp tục cắt giảm lãi suất”, Jenkin cho biết.

Lựa chọn trái phiếu dài hạn

Khi xây dựng danh mục trái phiếu, các cố vấn cân nhắc thời hạn, đo lường mức độ nhạy cảm của trái phiếu đối với những thay đổi về lãi suất. Một số cố vấn bắt đầu tăng thời hạn trái phiếu trước khi Fed cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 9.

Jenkin cho biết 4 tháng trước khi Fed cắt giảm lãi suất, công ty của ông đã bắt đầu chuyển sang trái phiếu “trung hạn”, tức kỳ hạn từ 5-10 năm.

Các chuyên gia cho biết khi lãi suất giảm, những trái phiếu có thời hạn dài hơn này sẽ mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư.

Theo CNBC

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật