spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpNhà xe Thành Bưởi sắp được mở lại bến xe ở Đà...

Nhà xe Thành Bưởi sắp được mở lại bến xe ở Đà Lạt sau hơn 1 năm đóng cửa

Trước đó, bến xe này tại Đà Lạt của Thành Bưởi đã bị dừng hoạt động do vị trí nằm trong khu vực dân cư đông đúc, gây ra ùn tắc giao thông.

Ngày 10/10, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng đã trình UBND tỉnh đề xuất cho phép Công ty TNHH Thành Bưởi tiếp tục khai thác bến xe số 6 Lữ Gia (Đà Lạt) cho đến khi bến xe Đarahoa (huyện Lạc Dương) hoàn thành và đưa vào hoạt động.

Bến xe Đarahoa, được quy hoạch là bến xe phía Đông của TP Đà Lạt, nằm tại vùng giáp ranh giữa TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương. Đây là điểm trung chuyển hành khách lớn, có nhiệm vụ giảm tải cho bến xe Đà Lạt do Công ty Phương Trang đang quản lý và vận hành.

Theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải, Công ty Thành Bưởi sẽ khai thác bến xe số 6 Lữ Gia trong các khung giờ từ 6h-8h sáng, 11h-14h trưa, và 14h-18h chiều. Mỗi giờ chỉ có 1 lượt xe được phép xuất bến, và tổng số lượt xe trong ngày không vượt quá 60.

Bên cạnh đó, Sở đề nghị UBND tỉnh giao cho Cục Thuế và UBND TP Đà Lạt chịu trách nhiệm quản lý, thu nộp các khoản thuế, phí phát sinh theo quy định khi Công ty Thành Bưởi khai thác bến xe số 6 Lữ Gia.

Đối với địa điểm số 54 Hùng Vương, Sở Giao thông Vận tải cũng đề xuất chấm dứt chủ trương cho Công ty Thành Bưởi đầu tư xây dựng bến xe tạm tại đây.

Trước đó, bến xe số 5 Lữ Gia của Công ty Thành Bưởi đã bị dừng hoạt động từ ngày 30/6/2023 do vị trí nằm trong khu vực dân cư đông đúc, gây ra ùn tắc giao thông tại nút giao Phan Chu Trinh – Lữ Gia – Trần Quý Cáp.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật