spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánCon trai ông Bùi Thành Nhơn bất ngờ bị bà Trương Mỹ...

Con trai ông Bùi Thành Nhơn bất ngờ bị bà Trương Mỹ Lan nhắc đến trong vụ đòi Novaland 2.500 tỷ đồng

Phiên tòa ngày 10/10 hé lộ số tiền 2.500 tỷ đồng mà bà Trương Mỹ Lan đòi Novaland đang được bên nào nắm giữ. Đồng thời, ông Bùi Cao Nhật Quân – con trai ông Bùi Thành Nhơn bất ngờ bị nhắc tên.

Ngày 10/10, TAND TP. HCM tiếp tục phiên tòa xét xử vụ Vạn Thịnh Phát. Tại đây, bị cáo Trương Mỹ Lan đã tiếp tục đề nghị Novaland thanh toán 2.500 tỷ đồng bằng tiền mặt để khắc phục hậu quả vụ án liên quan đến CTCP Đầu tư Tân Thành Long An, một công ty thuộc hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát.

Theo đó, vào khoảng năm 2021 – 2022, đại diện Novaland lúc đó là ông Bùi Cao Nhật Quân – Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Novaland đã tìm đến hỏi mua dự án Khu công nghiệp và Khu đô thị Việt Phát tại tỉnh Long An do Tân Thành Long An làm chủ đầu tư. Ban đầu, bà Lan định bán với giá 45.000 tỷ đồng nhưng Novaland nhiều lần đề nghị giảm, cuối cùng thống nhất chuyển nhượng với giá 30.000 tỷ đồng.

Số tiền 2.500 tỷ đồng ai đang cầm? Bị cáo Lan cho biết hiện Công ty Tân Thành Long An còn giữ số tiền 2.500 tỷ đồng, và bị cáo muốn thu hồi số tiền này để khắc phục hậu quả vụ án.

Tham gia ý kiến, bà Võ Thị Kim Khoa (đại diện pháp luật của Tân Thành Long An) cho biết Tân Thành Long An đã ký hợp đồng chuyển nhượng dự án với các đơn vị của bà Trương Mỹ Lan với giá trị 30.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong quá trình bà Khoa triển khai dự án thì bị ngăn chặn và dự án bị phong tỏa bởi Bộ Công an, gây thiệt hại lớn.

Luật sư cho biết nếu bị cáo Lan cử đại diện làm việc với Tân Thành Long An để chốt lại các nghĩa vụ tài chính, thì công ty sẽ hoàn trả tiền để bà Lan khắc phục hậu quả của vụ án. Tuy nhiên, bà Trương Mỹ Lan nói rằng bà không quen biết bà Khoa và chỉ làm việc với ông Bùi Cao Nhật Quân.

Con trai ông Bùi Thành Nhơn bất ngờ bị bà Trương Mỹ Lan nhắc đến trong vụ đòi Novaland 2.500 tỷ đồng
Ông Bùi Thành Nhơn (trái) và ông Bùi Cao Nhật Quân (phải)

Ông Bùi Cao Nhật Quân (sinh năm 1982) là con trai ông Bùi Thành Nhơn. Ông Quân hiện đang giữ 78,2 triệu cổ phiếu NVL, tương đương 4,01% cổ phần, với giá trị tương ứng là 3.160 tỷ đồng (tính đến phiên 10/10). Hiện tại, ông Quân vẫn là thành viên HĐQT Novaland.

Trước đó, phía Novaland đã nhiều lần khẳng định không liên quan đến dự án Việt Phát và Công ty Tân Thành Long An trong vụ việc này. Việc bà Trương Mỹ Lan đòi 2.500 tỷ đồng là hoàn toàn không có căn cứ.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật