spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánTrong dự báo lợi nhuận quý III của SSI có một doanh...

Trong dự báo lợi nhuận quý III của SSI có một doanh nghiệp VN30 tăng 1250%

Masan Group (Mã chứng khoán: MSN) ◊là cái tên ghi nhận mức tăng trưởng LNST mạnh nhất, tăng 1.250% so với cùng kỳ, đạt 650 tỷ đồng trong báo cáo dự báo lợi nhuận quý III của Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI.

Theo báo cáo, Masan Consumer và Techcombank là 2 nguồn đóng góp chính vào lợi nhuận của Masan Group. Trong khi đó, quý 3/2024 nhiều khả năng WinCommerce có thể có quý đầu tiên báo lãi, Masan High-Tech Materials giảm lỗ cũng đóng góp tích cực vào lợi nhuận của Masan Group. Bên cạnh đó, chi phí lãi vay của tập đoàn này cũng giảm.

MSN: Lãi quý III cao hơn quý II; Quý IV kế hoạch nhận về đến 80 triệu USD

Trong tháng 5 vừa qua, Masan công bố thông tin về việc ký kết Hợp đồng mua bán giữa Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC) và Masan High – Tech Materials (MHT, công ty con của Tập đoàn Masan). Theo nội dung công bố, Tập đoàn Masan dự kiến sẽ ghi nhận khoản lợi nhuận một lần khoảng 40 triệu USD từ giao dịch bán HCS và hưởng lợi từ việc tăng lợi nhuận thuần sau thuế thêm 20 – 30 triệu USD trong dài hạn. Đã nhận phần đặt cọc từ MMC là 54 triệu USD, Masan kỳ vọng sẽ hoàn tất thương vụ và nhận về 70-80 triệu USD tiền mặt trong quý IV/2024.

Trong dự báo lợi nhuận quý III của SSI có một doanh nghiệp VN30 tăng 1250%- Ảnh 1.

“Chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận quý III sẽ cao hơn quý II vừa qua, nhờ vào khả năng sinh lời liên được cải thiện của WinCommerce, sự tăng trưởng của Masan Consumer cũng như những tín hiệu tích cực từ các mảng kinh doanh khác.”, đại diện Masan chia sẻ về triển vọng lợi nhuận quý III/2024 của Masan trong cuộc họp với các nhà đầu tư.

Quỹ ngoại “rót” 5 tỷ USD

Theo ông Michael Hung Nguyen, Phó tổng giám đốc Masan Group: “Trong 17 năm qua, Masan đã huy động vốn thành công xấp xỉ 5 tỷ đô. Masan tự hào là các nhà đầu tư như KKR, TPG, SK group đều đầu tư nhiều lần vào Masan và hướng tới sự hợp tác lâu dài.”

Vị PTGĐ cho rằng để gia tăng cơ hội huy động vốn thành công, doanh nghiệp cần phải có chiến lược rõ ràng khiến nhà đầu tư có thể hiểu và tin được. Ông Michael Hung Nguyen đưa ra dẫn chứng về thương vụ giúp Masan bước chân vào lĩnh vực bán lẻ và gặt hái thành công.

Trong dự báo lợi nhuận quý III của SSI có một doanh nghiệp VN30 tăng 1250%- Ảnh 2.

“Cuối năm 2019, Masan bước vào thị trường bán lẻ bằng thương vụ mua VinCommerce (sau đổi tên là WinCommerce). Tại thời điểm đó, EBITDA của WinCommerce là âm 7% và bây giờ chỉ số này đang là dương 4% có nghĩa là thay đổi 11% trong vòng 4 năm sau khi WinCommerce được Masan Group mua lại. Chúng tôi cũng kỳ vọng trong Quý III này, WinCommerce sẽ đạt lợi nhuận dương.”

J.P Morgan đánh giá tích cực

Tập đoàn tài chính J.P Morgan vừa công bố báo cáo phân tích triển vọng thị trường chứng khoán Việt Nam và lựa chọn cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan là ưu tiên hàng đầu.

Báo cáo của J.P Morgan nêu rõ các động lực tích cực của thị trường chứng khoán Việt Nam gồm Nâng hạng thị trường; chu kỳ kinh tế tăng tốc vào giai đoạn cuối và đầu năm (từ quý IV đến quý I năm sau). Cụ thể, J.P Morgan cho rằng Việt Nam sẽ tăng trưởng vượt dự báo so với các nước trong khối ASEAN với sự tăng trưởng vững chắc trong các quý tớ. Nền kinh tế Việt Nam có xu hướng tăng tốc trong quý 4 do chu kỳ kinh doanh (các nhà xuất khẩu tăng tốc trước kỳ nghỉ lễ), đầu tư công (Chính Phủ thúc đẩy giải ngân trước cuối năm) và dòng khách du lịch sôi động. Ngoài ra, Chính Phủ đang cố gắng đẩy mạnh giải ngân đầu tư công và mở rộng hạn ngạch tín dụng để hỗ trợ tăng trưởng với mục tiêu tăng trưởng GDP trong khoảng 6,5-7% (tăng từ mức 6-6,5% vào đầu năm). Đặc biệt, trong bốn quý gần đây, tăng trưởng của Việt Nam đã vượt xa các nước ASEAN còn lại.

Trong dự báo lợi nhuận quý III của SSI có một doanh nghiệp VN30 tăng 1250%- Ảnh 3.

Với những triển vọng tích cực của thị trường chứng khoán và nền kinh tế Việt Nam, J.P Morgan cũng đưa ra những chiến lược đầu tư trong báo cáo lần này. Trong đó, tập đoàn tài chính này đánh giá cao ngành tiêu dùng thiết yếu. “Chúng tôi tin rằng động lực thuận lợi trong ngắn hạn đang ủng hộ cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng thiết yếu với: Dòng tiền tiềm năng từ nâng cấp thị trường chứng khoán, Đồng USD thấp hơn giúp giảm chi phí đầu vào và Tăng trưởng doanh thu ổn định.”, báo cáo nêu rõ. Trong ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, J.P Morgan lựa chọn cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan là mục tiêu ưu tiên hàng đầu.

Trong dự báo lợi nhuận quý III của SSI có một doanh nghiệp VN30 tăng 1250%- Ảnh 4.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật