spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpPhó Chủ tịch Chứng khoán Thành Công thoái sạch vốn tại Fideco...

Phó Chủ tịch Chứng khoán Thành Công thoái sạch vốn tại Fideco (FDC)

Ông Nguyễn Quốc Việt, Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Thành Công vừa bán ra hơn 1,78 triệu cổ phiếu FDC, qua đó giảm tỷ lệ sở hữu tại Fideco về 0%.

Theo thông báo, ông Nguyễn Quốc Việt đã hoàn tất thoái vốn tại CTCP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (Fideco – mã CK: FDC). Ông Việt đã bán ra hơn 1,78 triệu cổ phiếu FDC vào ngày 7/10 để giảm tỷ lệ sở hữu tại Fideco từ 4,61% về 0%.

Phó Chủ tịch Chứng khoán Thành Công thoái sạch vốn tại Fideco (FDC)
Ông Nguyễn Quốc Việt, Phó Chủ tịch HĐQT TCSC

Đáng chú ý, ông Nguyễn Quốc Việt hiện là Phó Chủ tịch HĐQT của CTCP Chứng khoán Thành Công (TCSC – mã CK: TCI). Bản thân TCSC cũng là một trong những cổ đông lớn nhất của Fideco khi nắm giữ 7,79% vốn, tương ứng sở hữu hơn 3 triệu cổ phiếu FDC.

Trong một diễn biến khác, vào ngày 30/9, HĐQT của TCSC đã thông qua phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ trong tháng 10/2024. Theo đó, TCSC sẽ phát hành 4 triệu trái phiếu riêng lẻ với giá trị 400 tỷ đồng, nhằm cơ cấu lại nợ của công ty.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có bảo đảm bằng cổ phiếu TCI, cổ phiếu BBT của CTCP Bông Bạch Tuyết và cổ phiếu YTC của CTCP Xuất nhập khẩu Y tế TP.HCM.

Đồng thời, TCSC cũng sử dụng tài sản của Công ty, các bên có liên quan, hoặc bên khác làm tài sản bảo đảm bổ sung cho các nghĩa vụ liên quan đến trái phiếu nếu có phát sinh trong thực tế.

Về tình hình kinh doanh, lợi nhuận sau thuế của TCSC trong quý II/2024 chỉ đạt 15,8 tỷ đồng, giảm 18,5% so với cùng kỳ. Tại thời điểm 30/6/2024, nợ phải trả của công đạt 643,7 tỷ đồng, chiếm 34% tổng tài sản. Phần lớn trong đó là vay ngắn hạn 315 tỷ đồng và trái phiếu phát hành ngắn hạn gần 300 tỷ đồng.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật