spot_img
24 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánGóc nhìn CTCK: Xu hướng tích cực trong ngắn hạn đang được...

Góc nhìn CTCK: Xu hướng tích cực trong ngắn hạn đang được duy trì

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục tận dụng các nhịp rung lắc để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu có thời gian tích lũy từ 1- 2 tháng hoặc vừa mới bước vào nhịp tăng điểm thuộc các nhóm ngành vận tải cảng biển, dầu khí.
Góc nhìn CTCK: Xu hướng tích cực trong ngắn hạn đang được duy trì- Ảnh 1.

Thị trường tạo gap tăng điểm với sự gia tăng ấn tượng của thanh khoản mua chủ động ngay đầu phiên. Đà hưng phấn được duy trì xuyên suốt phiên đẩy VN-Index về lại ngưỡng kháng cự 1.290-1.300. Dù vậy, áp lực bán dâng cao về cuối phiên khiến đà tăng phần nào bị thu hẹp.

Kết phiên 10/10, VN-Index đóng cửa tại 1286,38, tăng 4,51 điểm, tương đương 0,35%.

Nhận định về phiên giao dịch cuối tuần, đa số các CTCK lạc quan rằng đà hồi phục sẽ vẫn duy trì, song số ít lại cho thấy quan điểm thận trọng hơn. 

Kỳ vọng tiếp tục hồi phục

Chứng khoán VCBS

Trên đồ thị kỹ thuật, ở khung đồ thị giờ, VN-Index đã vượt ra khỏi đường biên trên dải Bollinger band, đồng thời cũng là khu vực dải mây mỏng Ichimoku nên diễn biến rung lắc là điều dễ hiểu. Chỉ báo RSI đang hướng xuống nhưng MACD vẫn hướng lên nên kỳ vọng thị
trường sẽ hồi phục tích lũy để chinh phục lại những mốc điểm cao hơn.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục tận dụng các nhịp rung lắc để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu có thời gian tích lũy từ 1- 2 tháng, kiểm định vùng hỗ trợ thành công, hoặc vừa mới bước vào nhịp tăng điểm thuộc các nhóm ngành vận tải cảng biển, dầu khí. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư có thể chốt lời một số cổ phiếu đã đạt mục tiêu ngắn hạn và có tín hiệu vượt đỉnh thất bại để đảm bảo lợi nhuận.

Chứng khoán Agriseco

Agriseco Research cho rằng thị trường đang dần thiết lập lại xu hướng tăng giá ngắn hạn và các nhịp rung lắc sẽ xuất hiện trong quá trình chỉ số hướng lên vùng 1.300 điểm.

Nhóm phân tích khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục, ưu tiên mở các vị thế trading T+ tại các nhịp rung lắc trong phiên với các doanh nghiệp hay nhóm ngành được kỳ vọng KQKD quý 3/2024 khả quan như ngân hàng, bán lẻ, chăn nuôi.

Xu hướng tích cực vẫn duy trì

Chứng khoán KBSV

Trong các phiên tới, diễn biến rung lắc có thể đan xen các nhịp hồi phục sớm của chỉ số, nhưng với xu hướng tích cực trong ngắn hạn đang được duy trì , cơ hội mở rộng đà tăng trở lại sau đó vẫn được KBSV kỳ vọng.

Cần quan sát thêm diễn biến thị trường

Chứng khoán SHS

Xu hướng ngắn hạn như kỳ vọng, VN-Index đang tăng trưởng trở lại trên vùng hỗ trợ quanh 1.275 điểm, tương ứng giá trung bình 20 phiên hiện nay với mục tiêu quay trở lại kiểm tra kháng cự rất mạnh, tâm lý 1.300 điểm.

Trong trường hợp tích cực khi VN-Index vẫn duy trì được xu hướng tăng ngắn hạn thì có thể kỳ vọng lên lại kháng cự 1.300 điểm trong tuần sau. Hiện tại VN-Index biến động trong biên độ hẹp 1.280-1.300 điểm và cần chờ thêm diễn biến của thị trường khi tiến gần tới vùng kháng cự nói trên.

Tuy nhiên với các điều kiện vĩ mô tăng trưởng tích cực, kết quả kinh doanh tăng trưởng vượt trội thì có thể kỳ vọng VN-Index có thể vượt kháng cự mạnh này trong thời gian tới.

Chưa thể vượt mức 1.295 điểm

Chứng khoán Yuanta

Yuanta lưu ý thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chỉ số VN-Index có thể chưa sớm vượt mức 1.295 điểm trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, tình trạng phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu có thể sẽ còn diễn ra trong những phiên giao dịch tới.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật