spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpVingroup hợp tác VNR thúc đẩy chuyển đổi xanh

Vingroup hợp tác VNR thúc đẩy chuyển đổi xanh

Hai bên sẽ khai thác các tiềm năng, lợi thế của nhau, hướng tới mục tiêu chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực cam kết Net Zero vào năm 2050 của Việt Nam.

Theo thỏa thuận, thông qua các công ty trong hệ sinh thái, Vingroup sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích xanh cho khách hàng và cán bộ nhân viên của ngành đường sắt. Trong khi, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đồng hành, chung tay cùng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” do Vingroup khởi xướng.

  • Ông Nguyễn Việt Quang – Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup (bên trái) và ông Hoàng Gia Khánh – Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh. Ảnh: Vingroup

Cụ thể, Vingroup và VNR sẽ triển khai các chương trình xúc tiến bán hàng trong hệ sinh thái của mỗi bên; cùng phối hợp truyền thông, quảng bá các hành trình du lịch, điểm đến trên khắp Việt Nam thông qua hệ thống đường sắt quốc gia; hợp tác, liên kết cùng xây dựng các sản phẩm chung.

VNR cũng tạo điều kiện để tích hợp trạm sạc công cộng V-Green vào hệ thống nhà ga và các cơ sở của tổng công ty trên toàn quốc, qua đó, giúp người dân và cán bộ nhân viên dễ dàng tiếp cận, sử dụng xe điện. Các công ty đối tác khác thuộc hệ sinh thái Vingroup như GSM, FGF cũng sẽ được cung cấp giải pháp di chuyển xanh, văn minh bằng xe điện tại các khu vực nhà ga đường sắt trên toàn quốc.

Tại sự kiện, ông Hoàng Gia Khánh, Tổng giám đốc VNR cho biết, hai bên sẽ vận hành các loại hình phương tiện giao thông thân thiện với môi trường. “Sự hợp tác của tập đoàn và tổng công ty nhằm khai thác các tiềm năng, lợi thế của hai bên và hướng tới mục tiêu chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực cam kết Net Zero vào năm 2050 của Việt Nam”, ông Khánh nói.

  • Ông Nguyễn Việt Quang – Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup (bên trái) và ông Hoàng Gia Khánh – Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh. Ảnh: Vingroup
  • Đại diện Vingroup và VNR trao biên bản hợp tác hai bên. Ảnh: Vingroup

Theo ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, ngoài các doanh nghiệp vận tải đường bộ, sự chung tay của tổng công ty Đường sắt Việt Nam với chiến dịch do Tập đoàn Vingroup khởi xướng cho thấy chủ trương chuyển đổi xanh đang tạo ra những chuyển biến rõ rệt trong ngành giao thông, qua đó, tạo động lực và truyền cảm hứng cho đông đảo người dân cùng tham gia chuyển đổi xanh.

Hiện, ngoài VinFast – một trong những đơn vị tiên phong trong cuộc “cách mạng xanh” trong giao thông đô thị với các dòng sản phẩm ôtô điện, xe máy điện, xe buýt điện và xe đạp điện, các công ty trong hệ sinh thái Vingroup cũng đang triển khai nhiều hoạt động nhằm đóng góp vào công cuộc chuyển đổi xanh của đất nước. Năm 2023, Vingroup thành lập Quỹ Vì Tương Lai Xanh nhằm hỗ trợ và thúc đẩy các hoạt động vì môi trường, hướng tới mục tiêu trung hòa các-bọn (Net Zero) vào năm 2050.

VNR hiện có 25 công ty con, 19 chi nhánh và đơn vị trực thuộc, 17 doanh nghiệp liên doanh, liên kết, quản lý 303 nhà ga tại 34 tỉnh, thành phố. Những năm qua, đơn vị này không ngừng đầu tư, đổi mới hạ tầng, nâng cấp tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ, đồng thời đưa ra các sáng kiến chuyển đổi xanh, hướng tới mục tiêu cắt giảm khí thải các-bon và bảo vệ môi trường.

Tập đoàn Vingroup là doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam, sở hữu hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ đa dạng, trong đó cung cấp nhiều giải pháp cho quá trình chuyển đổi xanh.

Tuệ Minh

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật