spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhKiểm soát quỹ đạo tài chính, chi tiêu thông minh cùng Thẻ...

Kiểm soát quỹ đạo tài chính, chi tiêu thông minh cùng Thẻ BIDV Mastercard Moneyverse

Được thiết kế riêng theo đặc điểm của người trẻ với nhiều lợi ích vượt trội, thẻ ghi nợ quốc tế BIDV Mastercard Moneyverse là công cụ quản lý tài chính hiệu quả, giúp các bạn sinh viên tự tin làm chủ đồng tiền.

Phần lớn người dân Việt Nam chưa được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng quản lý tài chính. Đây là kết quả của cuộc khảo sát do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) thực hiện vào năm 2021. Theo đó, Việt Nam chỉ xếp trên Lào và Campuchia về tỷ lệ người trưởng thành hiểu biết về tài chính, với mức 30%, thấp hơn bình quân của khu vực ASEAN là 38%.

Quản lý tài chính, kiểm soát “quỹ đạo chi tiêu” cũng đang là tâm điểm trên mạng xã hội, nhất là sau khi tập 2 của chương trình “The Moneyverse” (Vũ trụ đồng tiền) – sân chơi về giáo dục đầu tư tài chính cá nhân cho sinh viên với chủ đề này lên sóng.

Kiểm soát quỹ đạo tài chính, chi tiêu thông minh cùng Thẻ BIDV Mastercard Moneyverse- Ảnh 1.

Chủ đề “Quỹ đạo chi tiêu” trong tập 2 của chương trình “The Moneyverse” – “Vũ trụ đồng tiền” nhận được sự quan tâm, bàn luận sôi nổi của nhiều bạn trẻ.

Vậy làm thế nào để chi tiêu thông minh và hiệu quả? Nên làm gì để “tiền không cáu”, không dẫn tới chệch hướng quỹ đạo tài chính cá nhân và không va chạm với các “hành tinh” rủi ro như nợ nần?

Chi tiêu theo quỹ đạo, làm sao để không chệch hướng?

Cầm 20 triệu đồng tiền mừng đỗ đại học xuống Hà Nội nhưng Minh Hằng (19 tuổi, Thái Nguyên) tiêu hết chỉ trong tháng đầu tiên. Nữ sinh đang theo học một trường đại học tại quận Hai Bà Trưng cho biết ngoài trả tiền đặt cọc thuê nhà 9 triệu đồng, cô còn dùng 6 triệu để mua sắm đồ gia dụng và 3 triệu mua sách vở, đồ dùng học tập. “Chỉ còn 2 triệu tiền ăn nên em phải gọi điện về xin thêm bố mẹ”, Hằng kể.

Tương tự, khoản phí phát sinh ngoài dự tính cũng khiến Huỳnh Nam (19 tuổi, du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản), tiêu gần hết số tiền mang theo chỉ trong một thời gian ngắn. Ở một đất nước xa lạ, nam sinh gặp không ít khó khăn trong việc xoay sở tiền khi “trợ cấp” từ phụ huynh chưa kịp chuyển đến.

Kiểm soát quỹ đạo tài chính, chi tiêu thông minh cùng Thẻ BIDV Mastercard Moneyverse- Ảnh 2.

Ở một môi trường mới, tân sinh viên thường dễ sa đà vào mua sắm, ăn uống, vui chơi dẫn đến mất cân đối tài chính.

Chưa hết tháng đã hết tiền không phải là câu chuyện của riêng Hằng hay Nam mà là vấn đề chung của nhiều tân sinh viên. Ở môi trường mới, các bạn thường dễ sa đà vào mua sắm, ăn uống, vui chơi dẫn đến mất cân đối tài chính. Chưa kể, lần đầu phải tự quyết định tất cả các khoản phí khi chưa từng được dạy về cách chi tiêu cũng là nguyên nhân khiến người trẻ tiêu tiền bất hợp lý.

Vì vậy, ngoài trang bị kiến thức tài chính để xây dựng kế hoạch chi tiêu phù hợp với cá nhân thì việc sử dụng công cụ để kiểm soát chi tiêu, là rất cần thiết với các bạn trẻ mới tiếp xúc với tiền. Trong đó, các hình thức chi tiêu không dùng tiền mặt, đặc biệt là tài khoản ngân hàng và thẻ ghi nợ từ các ngân hàng được đánh giá là giải pháp tài chính hỗ trợ quản lý dòng tiền thông minh hơn.

Tài khoản ngân hàng cho phép người dùng theo dõi chi tiêu và quản lý ngân sách một cách đầy đủ và chính xác – điều mà khi chi tiêu bằng tiền mặt sẽ rất khó để thực hiện. Đặc biệt, với thẻ ghi nợ, chủ thẻ chỉ có thể sử dụng tiền trong giới hạn số dư tài khoản nên hạn chế tình trạng chi tiêu quá tay. Mặt khác, nhiều thẻ còn được tích hợp các ưu đãi giảm giá khi thanh toán hay có tính năng tích lũy điểm thưởng để đổi quà tặng theo sở thích… giúp việc mua sắm trở nên thuận tiện và tiết kiệm hơn.

Quản lý tài chính thông minh cùng thẻ BIDV Mastercard Moneyverse

Đồng hành chiến lược với chương trình The Moneyverse, đồng thời là ngân hàng tiên phong trong các xu hướng dành cho nhóm khách hàng trẻ đầy năng động và sáng tạo, BIDV ra mắt thẻ BIDV Mastercard Moneyverse – thẻ ghi nợ quốc tế đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho sinh viên.

Kiểm soát quỹ đạo tài chính, chi tiêu thông minh cùng Thẻ BIDV Mastercard Moneyverse- Ảnh 3.

Được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu người trẻ, BIDV Mastercard Moneyverse mang đến vô số ưu đãi độc quyền tại các thương hiệu được yêu thích hàng đầu trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, chuỗi bán lẻ CellphoneS, hệ thống cửa hàng FamilyMart… Với mỗi 1.000 VND chi tiêu, chủ thẻ sẽ tích được 1 điểm Bpoint và có thể sử dụng điểm thưởng này để đổi quà tặng là các mã giảm giá từ các thương hiệu hàng đầu như Golden Gate, Phúc Long, Highland, Katinat, … trên ứng dụng BIDV Smartbanking. Đặc biệt, khách hàng sử dụng thẻ để thanh toán mua hàng online sẽ được tặng gói bảo hiểm mua hàng Online toàn diện, với số tiền bảo hiểm lên đến 200 USD/năm trong trường hợp hàng hóa không được giao hoặc giao không đúng mô tả của người bán. Ngoài ra, người dùng cũng được miễn toàn bộ phí các dịch vụ trong nước, bao gồm cả phát hành, phí rút tiền ATM trọn đời, phí thường niên 2 năm đầu.

Bên cạnh những ưu đãi hấp dẫn, điểm cộng khác của BIDV Mastercard Moneyverse là thẻ được trang bị công nghệ thẻ chip theo chuẩn EMV contact và contactless, giúp bảo mật tối ưu, giao dịch nhanh chóng, thuận tiện. Khách hàng có thể sử dụng thẻ để giao dịch tại hàng triệu điểm mạng lưới ATM/POS và thanh toán trực tuyến tại các website/ứng dụng có biểu tượng Mastercard trên toàn cầu hay liên kết ví điện tử, thanh toán quốc tế dễ dàng. Ở những gia đình có con đi du học, phụ huynh cũng có thể chủ động nạp tiền vào thẻ cho con thay vì phải gửi tiền qua ngân hàng hay qua các dịch vụ, ứng dụng chuyển tiền quốc tế…

Kiểm soát quỹ đạo tài chính, chi tiêu thông minh cùng Thẻ BIDV Mastercard Moneyverse- Ảnh 4.

Với nhiều lợi ích vượt trội, BIDV Mastercard Moneyverse hứa hẹn sẽ là “bạn đồng hành” giúp hành trình khám phá, chinh phục và quản lý tài chính của người trẻ trở nên dễ dàng hơn.

Với những bạn sinh viên bước đầu tiếp cận và quản lý tài chính cá nhân, BIDV Mastercard Moneyverse hứa hẹn sẽ là “bạn đồng hành” giúp hành trình khám phá, chinh phục và chủ động quản lý tài chính trở nên dễ dàng hơn. Thông qua ứng dụng BIDV SmartBanking, chủ thẻ sẽ được “thực hành” việc lập kế hoạch chi tiêu, xây dựng thói quen tích lũy, tiết kiệm cho các mục tiêu tài chính cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư, kiếm thêm thu nhập. Về dài hạn, Thẻ BIDV Mastercard Moneyverse kết nối các bạn trẻ với cộng đồng và hệ sinh thái The Moneyverse – Vũ trụ đồng tiền, sân chơi để các bạn sinh viên có thể học tập, trau dồi kiến thức và thực hành các kỹ năng làm chủ đồng tiền “Kiếm – Tiêu – Tích lũy – Đầu tư – Bảo toàn”.

Có thể nói, với việc ra mắt dòng thẻ ghi nợ quốc tế đầu tiên trên thị trường dành riêng cho sinh viên cũng như đồng hành cùng chương trình The Moneyverse là lời khẳng định của BIDV về cam kết phổ cập kiến thức tài chính, sát cánh cùng thế hệ trẻ Việt Nam trên hành trình thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện của Quốc gia.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật