spot_img
31 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếCựu Tổng thống Mỹ Obama ‘xắn tay’ giúp bà Harris

Cựu Tổng thống Mỹ Obama ‘xắn tay’ giúp bà Harris

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa có bài diễn thuyết trong khuôn viên trường đại học ở Pittsburgh, nhằm vận động những người trẻ đi bỏ phiếu vào ngày 5/11.
Cựu Tổng thống Mỹ Obama ‘xắn tay’ giúp bà Harris ảnh 1
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: Reuters)

Ông Obama tích cực lên tiếng ủng hộ bà Harris từ khi bà thay thế Tổng thống Joe Biden trở thành ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, để cạnh tranh với đối thủ Donald Trump của đảng Cộng hòa.

Dù nhiệm kỳ đã kết thúc từ năm 2017, ông Obama vẫn là người có tiếng nói trong đảng. Buổi diễn thuyết ở Đại học Pittsburgh là một trong hàng loạt sự kiện mà cựu tổng thống Mỹ thực hiện tại các bang chiến trường trong những tuần tới.

“Tôi hiểu tại sao mọi người lại muốn thay đổi mọi thứ… Điều tôi không thể hiểu là tại sao có những người nghĩ rằng ông Donald Trump sẽ thay đổi mọi thứ theo cách có lợi cho các bạn, Pennsylvania”, ông Obama nói.

Cựu tổng thống Mỹ cho rằng ông Trump chỉ quan tâm đến tiền và bản ngã của mình. Ông nhấn mạnh rằng bà Harris lớn lên từ tầng lớp trung lưu và tin tưởng vào các giá trị Mỹ. Ông cho rằng ông Trump dối trá và cố tình lừa dối, gần đây nhất là những phát biểu sai sự thật về nỗ lực của chính phủ trong đối phó với bão lớn.

Cựu tổng thống Mỹ cho rằng cuộc bầu cử sắp tới liên quan đến cả những giá trị và tính cách, cũng như chính sách. Ông nhấn mạnh “những kế hoạch cụ thể” của bà Harris về nhà ở và thuế.

“Bà Kamala đã chuẩn bị cho công việc này như bất kỳ ứng viên tổng thống nào. Với bà Kamala, các bạn sẽ nhận được những kế hoạch thực tế. Với ông Trump, chỉ là khái niệm về kế hoạch”, cựu Tổng thống Obama nói.

Ông Obama cũng kêu gọi cả nhóm cử tri nam giới. Ông nói rằng nhóm của bà Harris đang gặp vấn đề với nhóm cử tri nam giới vì một số người chấp nhận hành vi bắt nạt của ông Trump như một kiểu thể hiện sức mạnh.

“Tôi ở đây để nói với các bạn rằng, đó không phải sức mạnh thực sự”, ông Obama nói.

Ông Obama không phải cựu tổng thống duy nhất mà nhóm của bà Harris huy động tham gia hoạt động vận động cử tri.

Cựu Tổng thống Bill Clinton cũng sẽ tham gia các sự kiện vào cuối tuần này ở Georgia, sau đó đến Bắc Carolina để vận động các cử tri nông thôn trong 1 tuần.

Nhóm cử tri trẻ là một phần quan trọng trong liên minh mà nhóm hỗ trợ tranh cử tổng thống của bà Harris hy vọng sẽ mang lại chiến thắng. Tuy nhiên, số lượng cử tri trẻ đăng ký ở 34 tiểu bang đã giảm so với 4 năm trước.

Số liệu cập nhật đến tháng 9 của Trung tâm Thông tin và Nghiên cứu về học tập và tham gia công dân tại Đại học Tufts cho thấy số người trong độ tuổi từ 18 – 29 đăng ký bỏ phiếu tại Pennsylvania trong tháng 9 thấp hơn 15% so với cùng kỳ năm 2020.

>> Ông Donald Trump từ chối tranh luận trực tiếp với bà Kamala Harris

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật