spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhMỹ: 1 người chết và 12 người bị mắc kẹt trong một...

Mỹ: 1 người chết và 12 người bị mắc kẹt trong một mỏ vàng cũ ở Colorado

Một người thiệt mạng và 12 người khác bị kẹt sâu dưới lòng đất một mỏ vàng cũ ở Colorado, Mỹ, sau khi thang máy tại địa điểm du lịch này bị trục trặc.

Thang máy đi xuống mỏ vàng Mollie Kathleen gần thị trấn Cripple Creek gặp sự cố cơ học ở độ sâu khoảng 152 mét dưới lòng đất, tạo ra “mối nguy hiểm nghiêm trọng cho những người tham gia” và một người đã thiệt mạng, Cảnh sát trưởng Jason Mikesell cho biết.

Mười hai người vẫn ở dưới đáy mỏ, cách mặt đất khoảng 305 mét. Họ an toàn và liên lạc được với các nhà chức trách, Mikesell cho biết. Các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực đưa thang máy trở lại hoạt động.

Mỹ: 1 người chết và 12 người bị mắc kẹt trong một mỏ vàng cũ ở Colorado- Ảnh 1.

1 người chết và 12 người bị mắc kẹt trong một mỏ vàng cũ ở Colorado

Vụ tai nạn thang máy được báo cáo vào khoảng trưa. Ông từ chối xác định danh tính nạn nhân hoặc cho biết họ đã tử vong như thế nào. Có hai trẻ em liên quan nhưng không rõ liệu chúng có nằm trong số những người bị mắc kẹt hay không.

11 người khác đã được giải cứu. 4 người bị thương nhẹ. Tiểu bang đã cử một chuyên gia về thang máy đến hiện trường.

Theo Mikesell, chính quyền đang liên lạc với nhóm bị mắc kẹt bằng radio, nhưng nhóm này chưa được thông báo về mức độ nghiêm trọng của sự cố thang máy, “vì tôi muốn mọi người bình tĩnh”. Nhóm này đã có nước và không khí ở mức tốt.

Trong số những người mắc kẹt có một thành viên của gia đình làm nghề khai thác mỏ, có kinh nghiệm cứu hộ mỏ.

Theo Sở Khai hoang, Khai thác và An toàn của tiểu bang, các mỏ hoạt động như điểm tham quan du lịch ở Colorado phải chỉ định một người kiểm tra các mỏ và hệ thống giao thông hàng ngày. Mikesell cho biết ông không biết ngày kiểm tra cuối cùng. Hồ sơ về các cuộc kiểm tra không có sẵn ngay lập tức.

Cripple Creek là một thị trấn có khoảng 1.100 người nằm ở dãy núi Rocky, phía tây nam Colorado Springs.

Mỏ mở cửa vào những năm 1800 và đóng cửa vào năm 1961, nhưng vẫn tổ chức các tour tham quan. Trang web của mỏ mô tả đây một chuyến tham quan kéo dài một giờ, trong đó du khách đi xuống độ sâu 348 m vào lòng đất. Trang web cho biết họ có thể nhìn thấy các mạch vàng trong đá và đi xe điện ngầm.

Một người phụ nữ tên là Mollie Kathleen Gortner đã phát hiện ra địa điểm mỏ vào năm 1891 khi bà nhìn thấy thạch anh có pha vàng, theo trang web của công ty.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật