spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếNgày lịch sử của Tesla: Elon Musk ra mắt taxi tự lái...

Ngày lịch sử của Tesla: Elon Musk ra mắt taxi tự lái sạc không dây, giá chỉ khoảng 740 triệu đồng

Chiếc taxi tự lái đầu tiên của Tesla cuối cùng cũng được hé lộ.

Tại sự kiện “We, Robot” được tổ chức ngoài trời ở Los Angeles ngày 10/10, CEO Tesla – Elon Musk đã ra mắt Cybercab – mẫu taxi tự lái đầu tiên của hãng. Vị tỷ phú bước đến, ngồi vào ghế hành khách của chiếc xe bắt mắt và thực hiện cuộc trình diễn ngắn xung quanh mẫu xe này.

Ngày lịch sử của Tesla: Elon Musk ra mắt taxi tự lái sạc không dây, giá chỉ khoảng 740 triệu đồng - ảnh 1
Cybercab – mẫu taxi tự lái đầu tiên của Tesla

Robotaxi là một phương tiện tự hành không có vô lăng hoặc bàn đạp. Nó gồm những cánh cửa mở lên trên như cánh bướm; dải đèn phía trước mảnh, ôm gọn đầu xe và một cabin nhỏ đủ chỗ cho 2 hành khách. Xe sẽ không có cổng sạc như các mẫu xe điện hiện nay mà sẽ sạc không dây.

Phương tiện đặc biệt này đã được Elon Musk nhắc tới trong hai năm qua. CEO Tesla cho biết chi phí cho một cuốc xe sẽ rất thấp và nói khoản vận hành trung bình của Cybercab theo thời gian sẽ vào khoảng 0,12 USD/km.

Ngày lịch sử của Tesla: Elon Musk ra mắt taxi tự lái sạc không dây, giá chỉ khoảng 740 triệu đồng - ảnh 2
Xe có cánh cửa mở lên trên như cánh bướm

Musk dự kiến bắt đầu sản xuất Cybercab trước năm 2027. “Bạn có thể mua một chiếc nếu thích. Nó sẽ có giá dưới 30.000 USD (ước tính hơn 744 triệu đồng)”, ông bổ sung.

Vị CEO cũng nhấn mạnh tầm nhìn trong tương lai gần, cho rằng việc các hãng dịch vụ sẽ mua Cybercab và có thể khai thác giống như nền tảng Uber hiện nay.

Việc ra mắt robotaxi là một phần trong nỗ lực của Tesla nhằm “giành lấy quyền tự chủ”. Trong năm nay, công ty đã dần chuyển hướng từ việc ưu tiên sản xuất ô tô sang phát triển công nghệ.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật