spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhHaidilao bất ngờ rơi vào rắc rối kỳ lạ, phải gọi cảnh...

Haidilao bất ngờ rơi vào rắc rối kỳ lạ, phải gọi cảnh sát vì "dịch vụ quá tốt"

Sau khi kiểm tra sổ sách định kỳ, thương hiệu “lẩu quốc dân” của Trung Quốc phát hiện ra vấn đề lạ.

Mới đây, một người phụ nữ ở Trung Quốc vừa bị kết án tù sau khi đòi nhà hàng lẩu Haidilao bồi thường quá nhiều lần. 

Vào tháng 5/2023, khi tổng công ty Haidilao (Trung Quốc) tiến hành kiểm tra sổ sách định kỳ, họ nhận thấy một số chi nhánh đã bồi thường cho cùng một khách hàng là cô Lý. Chưa hết, nội dung bồi thường đều liên quan đến việc phát hiện côn trùng trong thức ăn. 

Nghi ngờ có dấu hiệu gian lận, công ty đã báo cáo sự việc với cảnh sát. Qua quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện từ tháng 10/2022 đến tháng 10/2023, cô Lý đã thực hiện hành vi gian dối tại 6 chi nhánh Haidilao ở các quận/huyện Tây Thành, Phong Đài, Thông Châu, Đại Hưng, Thuận Nghĩa (thành phố Bắc Kinh) và huyện Yên Giao (tỉnh Hà Bắc). Cụ thể, cô Lý đã cố tình bỏ côn trùng vào bát gia vị của mình sau đó đe dọa sẽ báo cáo sự việc với cơ quan chức năng để yêu cầu bồi thường.

Haidilao bất ngờ rơi vào rắc rối kỳ lạ, phải gọi cảnh sát vì "dịch vụ quá tốt"- Ảnh 1.

Camera ghi lại hành vi lừa đảo của cô gái

Lần đầu tiên thực hiện hành vi gian dối, cô Lý đã nhận được 3.000 Nhân dân tệ (khoảng 10,5 triệu đồng) tiền mặt và thẻ quà tặng trị giá 2.000 Nhân dân tệ (khoảng 7 triệu đồng). Hai lần tiếp theo, cô nhận được khoản bồi thường lần lượt là 1.550 Nhân dân tệ (5,4 triệu đồng) và 1.640 Nhân dân tệ (5,7 triệu đồng). Tuy nhiên, đến lần thứ ba, hành vi của Lý đã bị camera an ninh ghi lại, cho thấy cô ta cố tình bỏ côn trùng vào bát gia vị. Lúc này, nhà hàng từ chối bồi thường và sự việc được đưa ra ánh sáng.

Cảnh sát đã bắt giữ cô Lý vào ngày 14/5 năm nay và tìm thấy một hộp côn trùng chết tại nhà riêng của nghi phạm. Tại cơ quan điều tra, Lý đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cô khai nhận bản thân lâm vào cảnh nợ nần sau khi thất bại trong đầu tư, khiến cô cùng gia đình mất hết tiền tiết kiệm. Do áp lực tài chính, cô Lý đã lên kế hoạch lừa đảo các nhà hàng sau khi đọc được một số thông tin trên mạng xã hội. 

Haidilao bất ngờ rơi vào rắc rối kỳ lạ, phải gọi cảnh sát vì "dịch vụ quá tốt"- Ảnh 2.

Hộp côn trùng Lý chuẩn bị sẵn

Đặc biệt, cô Lý khai nhận đã chọn Haidilao làm mục tiêu vì cho rằng chuỗi nhà hàng này có dịch vụ quá tốt nên chắc chắn sẽ bồi thường cho mình.

Trước đó cô Lý từng bị xử phạt hành chính vì hành vi lừa đảo tương tự tại một nhà hàng khác. Tại phiên tòa xét xử, Lý tỏ ra hối hận: “Tôi thực sự đã sai lầm nghiêm trọng, đã từng có cơ hội sửa sai nhưng bản thân đã không biết nắm bắt”. 

Haidilao bất ngờ rơi vào rắc rối kỳ lạ, phải gọi cảnh sát vì "dịch vụ quá tốt"- Ảnh 3.

Haidilao bị Lý “chọn” làm nạn nhân vì dịch vụ quá tốt

Gia đình cô Lý sau đó đã bồi thường thiệt hại cho các nhà hàng bị ảnh hưởng. Xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, một phần hành vi phạm tội chưa hoàn thành, tòa đã tuyên phạt cô Lý 7 tháng tù giam và phạt 15.000 Nhân dân tệ (hơn 52 triệu đồng) về tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguồn: ETtoday


spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật