spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpLời sau cùng Trương Mỹ Lan nói phải trả giá quá đắt...

Lời sau cùng Trương Mỹ Lan nói phải trả giá quá đắt và cho rằng đây là định mệnh cả cuộc đời không bao giờ quên

Bà Trương Mỹ lan hứa sẽ không làm ai thất vọng và nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu là khắc phục hậu quả cho những người dân bị ảnh hưởng bởi vụ việc.

Sáng ngày 11/10, sau gần một tháng xét xử, TAND TP HCM cho phép bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, cùng các bị cáo nói lời sau cùng trước khi Hội đồng xét xử nghị án. Trong phần trình bày kéo dài 30 phút, bà Lan nhiều lần khóc, bày tỏ sự đau lòng và cam kết sẽ khắc phục hậu quả cho hàng chục nghìn người dân mua trái phiếu.

Là người đầu tiên được phát biểu, bà Lan nói rằng bản thân mang ơn Hội đồng xét xử, Viện kiểm sát, lực lượng công an và các cán bộ đã giám sát bà trong hơn hai năm bị tạm giam. Bà hứa sẽ không làm ai thất vọng và nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu là khắc phục hậu quả cho những người dân bị ảnh hưởng bởi vụ việc.

Bà Lan chia sẻ: “Đứng trước tòa hôm nay, bị cáo phải trả cái giá quá đắt” và “Đây là cái số thôi. Cả cuộc đời này có một cái không bao giờ quên, là vì tên bị cáo mà ảnh hưởng đến hàng vạn con người”. Bà Lan cũng nói rằng không thể cầu cứu ở nơi nào mà chỉ biết cầu xin Hội đồng xét xử xem xét.

Vừa khóc, bà Lan vừa trình bày về ba ước mơ lớn trong cuộc đời mình: xây dựng bệnh viện đa khoa quốc tế, nhà ở xã hội và trường học cho người dân khó khăn. Tuy nhiên, những dự định này vẫn còn dang dở, và bà cho rằng “định mệnh” đã khiến bà thất bại. Bà khẳng định mình không bao giờ có ý định tham ô hay chiếm đoạt tài sản.

Bà Lan cũng nhắc lại những công lao của gia tộc, khẳng định rằng tổ tiên bà đã mất hàng trăm năm để tạo dựng danh tiếng và không ai trong gia đình từng vi phạm pháp luật. Bản thân bà đã cống hiến tất cả tài sản và tiền bạc để phục vụ đất nước, trong đó có việc hỗ trợ mua 50 triệu liều vaccine trong đợt dịch Covid-19.

Bị cáo Trương Mỹ Lan cho rằng con người không ai tránh khỏi thiếu sót và :”Xin HĐXX hãy giúp bị cáo làm sáng tỏ công ra công, tội ra tội”, bà Lan vừa khóc vừa nói. “Chứ không phải cái gì cũng là tội của Trương Mỹ lan. Bị cáo tưởng tượng mình đã bị phân thành 6 Trương Mỹ Lan trong 6 tội danh ”.

Lời sau cùng Trương Mỹ Lan nói phải trả giá quá đắt và cho rằng đây là định mệnh cả cuộc đời không bao giờ quên
Bà Trương Mỹ Lan tại tòa. Ảnh: Tân Châu

>> Bà Trương Mỹ Lan bật khóc khi nói lời sau cùng: ‘Trái tim bị cáo đang rỉ máu từng giây, từng giây’

Cuối cùng, bà Lan cầu xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các đồng phạm, đặc biệt là chồng bà – ông Chu Lập Cơ, cháu ruột Trương Huệ Vân và em dâu Ngô Thanh Nhã. Bà mong rằng bà Nhã có thể được tại ngoại để tiếp tục xây dựng bệnh viện đa khoa quốc tế, hoàn thành giấc mơ còn dang dở.

Cũng trong phiên tòa sáng nay, trước khi HĐXX cho các bị cáo nói lời sau cùng, đại diện Viện Kiểm sát tại phiên tòa đối đáp bổ sung. Theo Viện Kiểm sát, bản luận tội và cáo trạng truy tố các bị cáo là đã xem xét đầy đủ các tình tiết có trong vụ án. Đồng thời, đại diện cơ quan công tố khẳng định bà Trương Mỹ Lan phạm tội với thủ đoạn với tinh vi và chiếm đoạt gần 31.000 tỷ đồng.

Đại diện Viện Kiểm sát bảo lưu quan điểm, qua đó đề nghị HĐXX tuyên cả 34/34 bị cáo trong vụ án đã phạm tội, trong đó đề nghị HĐXX tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan tù chung thân về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 12-13 năm tù về tội “Rửa tiền” và 8-9 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”. Tổng hợp hình phạt bị cáo Trương Mỹ Lan bị đề nghị tù chung thân.

Các bị cáo còn lại, Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt từ 24 tháng tù đến 27 năm tù.

Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên buộc bà Trương Mỹ Lan bồi thường toàn bộ thiệt hại, giữ nguyên sự tự nguyện khắc phục hậu quả của bị cáo, tịch thu những tang vật có liên quan, tiếp tục kê biên, bất động sản của Trương Mỹ Lan.

Hội đồng xét xử thông báo sẽ nghị án và dự kiến đưa ra phán quyết vào sáng 17/10.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Lời khai của người ‘hiến kế’ chuyển nhượng 18% vốn tại Vietcombank Bonday Bến Thành

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật