spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpÔng Hoàng Nam Tiến kể chuyện đi học bán hàng đa cấp

Ông Hoàng Nam Tiến kể chuyện đi học bán hàng đa cấp

"Cách đây gần 10 năm, tôi thấy hội bán hàng đa cấp quá giỏi. Họ thuyết phục được từ những người có học, ông bà già về hưu, đến những bạn trẻ có bằng cấp… Tôi quyết định đi học", ông Hoàng Nam Tiến cho biết.
Ông Hoàng Nam Tiến kể chuyện đi học bán hàng đa cấp- Ảnh 1.

Ông Hoàng Nam Tiến – Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT.

Trong loạt video được đăng trên kênh TikTok Thạc sĩ Đại học FPT, ông Hoàng Nam Tiến – Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT với vai trò diễn giả đã chia sẻ nhiều bài học thực tiễn về nghệ thuật bán hàng, cũng như kỹ năng trình bày và giao tiếp.

Theo đó, ông cho biết một trong những bài kiếm tra bán hàng nổi tiếng nhất trên thế giới là: “Hãy bán cho tôi cái bút”. Một người rút chiếc bút trong túi ra, đưa cho diễn giả và đề nghị chứng minh rằng anh có thể bán cho mọi người chiếc bút này. Chiếc bút chẳng có gì, thậm chí dùng rồi, làm sao biến nó thành vật giá trị và bán được?

Nếu phải đi bán một cái bút của bất kỳ ai thì phải làm thế nào? Đầu tiên, chúng ta không đi bán bút, mà bán một câu chuyện. Câu chuyện nào thì tùy từng người, nhưng các anh chị phải biến cái bút thành câu chuyện ”, ông Hoàng Nam Tiến diễn giải.

Ví dụ họ rút cái bút ra, tôi sẽ hỏi: “Anh làm gì nhỉ?”. Họ sẽ đáp rằng chỉ là người bán hàng. Tiếp theo, tôi hỏi cái bút này để làm gì, anh ta có thể nói rằng chỉ để “vẽ chó mèo cho con em”.

Vậy thì tôi sẽ nói rằng ngày hôm nay tôi bán một chiếc bút đặc biệt, không ký hợp đồng triệu USD hay tỷ đồng nào, nhưng đã đem lại niềm vui cho hàng trăm trẻ em vùng cao vì những hình con vật đã được người bán hàng này vẽ nên.

Chúng ta có thể làm ra nhiều tiền và thành công, nhưng liệu có hạnh phúc không? Chưa chắc, vì thành công và hạnh phúc tỷ lệ nghịch với nhau. Ngày hôm nay, nếu mua chiếc bút này, các anh chị sẽ có cơ hội vẽ được hình mặt trời, chú chó, mèo mun cho con mình… ”, vị lãnh đạo Đại học FPT trình bày cách thức bán hàng của mình.

Cũng trong bài diễn thuyết, ông Tiến đề cập đến cuốn sách có tên “Sức mạnh của ngôn từ”, dạy cách thuyết phục người khác mua sản phẩm, dịch vụ của mình bất kể đó là gì.

Nói thật, tôi từng đi học bán hàng đa cấp. Cách đây gần 10 năm, tôi thấy hội bán hàng đa cấp quá giỏi. Họ thuyết phục được từ những người có học, ông bà già về hưu, đến những bạn trẻ có bằng cấp… Tôi quyết định đi học và khâm phục kinh khủng.

Ông Hoàng Nam Tiến kể chuyện đi học bán hàng đa cấp- Ảnh 2.

Lúc đó tôi mới phát hiện ra tất cả các chuyên gia đấy đều học cùng một loại giáo trình là “Thao túng tâm lý”. Có hẳn cuốn sách tập trung vào kỹ thuật thao túng tâm lý người khác bằng lời nói.

Nghe một hồi, các bạn sẽ cảm giác rất thích, rằng nếu không mua sản phẩm này, không có cái bút này chắc mình day dứt lắm. Ngày hôm nay không mang cái bút về cho chồng mình ký, chắc sự nghiệp kinh doanh của anh ấy lụn bại. Tức là bán cái bút nhưng bán cả tâm linh, lịch sử ”, ông Tiến kể lại trải nghiệm của bản thân.

Mặc dù kỹ năng trình bày, giao tiếp, thuyết phục khách hàng đều rất quan trọng, tuy nhiên, ông Hoàng Nam Tiến nhấn mạnh khi làm việc với các tập đoàn lớn trên thế giới, mọi xảo thuật về lời nói, kỹ thuật trình bày, cách dẫn dụ về tâm lý đều vô nghĩa.

Đầu tiên phải xuất phát từ chính bản thân. Mình có đủ thực lực, đủ chân thành, cam kết hay không mới chuyển đổi được khách hàng. Các nhà lãnh đạo trên thế giới được học ở những trường tốt nhất, từ những giáo sư tâm lý học giỏi nhất. Về kỹ thuật thao túng tâm lý họ là sư phụ của mình

Lúc đấy, các anh chị sẽ nhận ra một điều là sức mạnh ngôn từ nào cũng phải xuất phát từ mình. Những gì từ trái tim sẽ đến trái tim. Đấy mới là bí quyết ”, Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT đúc rút.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật