spot_img
31 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhJack Ma và lời khuyên ‘ngược trend giới trẻ’ quyết định thành...

Jack Ma và lời khuyên ‘ngược trend giới trẻ’ quyết định thành công cả sự nghiệp: Giữ nguyên công việc đầu tiên ít nhất 3 năm, hiệu quả tự khắc thấy rõ

Chính Jack Ma vẫn khẳng định những kinh nghiệm ban đầu là một phần dẫn ông tới thành công.
Jack Ma và lời khuyên ‘ngược trend giới trẻ’ quyết định thành công cả sự nghiệp: Giữ nguyên công việc đầu tiên ít nhất 3 năm, hiệu quả tự khắc thấy rõ- Ảnh 1.

Nếu bạn là người trẻ mới tìm được công việc đầu tiên, điều quan trọng nhất cần làm là gì? Theo Jack Ma, người sáng lập gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba, thực tế có thể khác với nhiều người nghĩ. Ông khuyên rằng nên tìm công ty có người sếp tốt và ở lại trong ít nhất 3 năm.

Lời khuyên đó có vẻ khác biệt với những người trẻ tuổi thường xuyên nhảy việc ngày nay. Một khi đã trau dồi được một số kỹ năng, họ có xu hướng tìm công việc mới mức lương cao hơn.

Nhưng Jack Ma lại khuyên điều ngược lại. Trong một diễn đàn kinh tế, ông cho rằng người trẻ nên kiềm chế sức hấp dẫn của việc đuổi theo cơ hội mới cho đến khi dành đủ thời gian cho công ty hiện tại.

Tại sao Jack Ma lại đưa ra lời khuyên như vậy?

Bởi chính ông đã trải nghiệm và rút ra kết luận này. Khi còn trẻ, ông học tiếng Anh từ sớm và tìm kiếm cơ hội để thực hành. Cuối cùng, sau nhiều lần thử sức, ông đã đỗ vào Trường Đại học Sư phạm Hàng Châu. Thời điểm đó, ở Trung Quốc, những những sinh viên thành tích tốt sẽ được sắp xếp đi làm sớm. Đồng nghĩa công việc tương lai của Jack Ma sẽ là một giáo viên tiếng Anh trung học.

Vấn đề ở đây là ông không muốn trở thành một giáo viên. Nhưng vì giữ lời hứa với thầy hiệu trưởng, ông đã dành trọn 6 năm với nghề giáo, dù cho nhiều cơ hội việc làm tốt hơn xuất hiện. Jack Ma cho biết nhờ quyết tâm đó, ông học được cách trở thành một giáo viên giỏi, một người giao tiếp tốt và trưởng thành hơn. Đó là một tài sản tích luỹ quan trọng.

Sau 6 năm, Jack Ma bắt đầu khám phá những cơ hội khác và tìm hiểu về Internet. Ông phát hiện ra tiềm năng lớn của Internet tại Trung Quốc. Đầu tiên, ông thành lập một công ty xây dựng trang web, sau đó làm giám đốc một công ty công nghệ trong một thời gian ngắn. Và sau đó, ông nghỉ việc để đồng sáng lập Alibaba.

Sau một chặng đường dài gây dựng sự nghiệp, Jack Ma vẫn khẳng định những kinh nghiệm ban đầu là một phần dẫn ông tới thành công. Công việc đầu tiên mang đến cho ông nhiều giá trị hơn là cứ nhảy việc liên tục.

Đó là lý do vì sao Jack Ma khuyên những người trẻ tuổi rằng công việc đầu tiên của bạn là công việc quan trọng nhất. Ông nói thêm rằng không quan trọng công ty lớn hay nhỏ, miễn cấp trên hoặc người cố vấn của bạn là người có thể học hỏi.

“Hãy tìm một ông chủ tốt có thể dạy bạn cách làm người, dạy bạn cách làm đúng mọi việc”, ông nói.

Theo Inc.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật