spot_img
31 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếTriều Tiên tố Hàn Quốc cho drone rải truyền đơn ở Bình...

Triều Tiên tố Hàn Quốc cho drone rải truyền đơn ở Bình Nhưỡng

Chính quyền Triều Tiên hôm 11/10 đã cáo buộc Hàn Quốc dùng thiết bị bay không người lái (drone) xâm nhập Bình Nhưỡng nhiều lần để rải truyền đơn.

Tờ Yonhap dẫn thông cáo từ chính quyền Triều Tiên cho biết, drone mang theo truyền đơn của Hàn Quốc đã bay qua thủ đô Bình Nhưỡng trong đêm 3, 9 và 10/10.

“Động thái này là hành vi xâm phạm trắng trợn chủ quyền và an toàn quốc gia (của Triều Tiên), đồng thời vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế. Chúng tôi kêu gọi Hàn Quốc hãy chấm dứt ngay lập tức hành động khiêu khích nguy hiểm trên, điều có thể dẫn đến một cuộc xung đột vũ trang hay thậm chí leo thang thành chiến tranh”, thông cáo từ Bộ Ngoại giao Triều Tiên viết.

Drone 1.jpg
Bức ảnh chụp drone và vật thể giống như truyền đơn bay trên bầu trời Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Ảnh: KCNA/ Yonhap

Trong bức ảnh được Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố sau đó, có thể thấy một vật thể giống như drone (khoanh đỏ to) đang bay trên bầu trời thủ đô Bình Nhưỡng và thả một vật nào đó giống như tờ truyền đơn (khoanh đỏ nhỏ). Thời điểm bức ảnh được chụp vào 1h13 sáng 9/10 (giờ địa phương).

Giới lãnh đạo quân sự Hàn Quốc sau đó bác bỏ cáo buộc trên, và tuyên bố nước này không cho bất kỳ drone nào bay vào lãnh thổ Triều Tiên. “Chúng tôi không làm điều đó. Bản thân tôi không biết tình hình cụ thể”, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Yong-hyun nói với trang Yonhap.

Drone 2.jpg
Tập truyền đơn Triều Tiên nói có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Ảnh: KCNA/ Yonhap

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật