spot_img
30 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếUkraine nói Nga tăng cường tấn công ở hai tỉnh mới sáp...

Ukraine nói Nga tăng cường tấn công ở hai tỉnh mới sáp nhập

Kể từ đầu tuần, lực lượng Ukraine đã đẩy lùi 29 cuộc tấn công của Nga vào các tỉnh Kherson và Zaporizhzhia, Bộ tư lệnh tác chiến miền Nam cho biết.
Ukraine nói Nga tăng cường tấn công ở hai tỉnh mới sáp nhập ảnh 1
(Ảnh: Getty Images)

“Lực lượng phòng thủ miền Nam Ukraine tại tỉnh Kherson đã đẩy lùi 29 cuộc tấn công. Chỉ tính riêng trong một ngày qua, năm cuộc tấn công đã được ghi nhận tại Kherson và hai cuộc tấn công theo hướng Zaporizhzhia”, bộ chỉ huy cho biết trong một tuyên bố.

Nga đã sử dụng 318 máy bay không người lái FPV, bao gồm ba máy bay không người lái loại Lancet, và thả 428 quả bom đa năng. Mặc dù các cuộc tấn công đang diễn ra, nhưng không có bước tiến nào được ghi nhận.

Tuyên bố này phù hợp với cảnh báo trước đó của quân đội Ukraine, rằng Nga sẽ cố gắng đạt một bước đột phá theo hướng Orikhiv và Mala Tokmachka ở Zaporizhzhia trong những ngày tới.

Đợt tấn công mới của Nga ở phía nam Zaporizhzhia diễn ra khi quân đội nước này tiếp tục tấn công mạnh mẽ ở Donbass.

Kiev tuyên bố rút quân khỏi Vuhledar (thuộc Donetsk) vào ngày 2/10, sau khi lực lượng Nga bao vây hai bên sườn thị trấn. Quân đội Nga ở Vuhledar đông hơn lực lượng phòng thủ Ukraine khoảng 9 lần, Oleksandr Okhrimenko – chỉ huy Lữ đoàn cơ giới số 72 – cho biết.

Kể từ sau khi giành được Vuhledar, quân đội Nga liên tục đạt được nhiều thành công khác ở Donetsk.

Các tỉnh Kherson và Zaporizhzhia đã sáp nhập Nga hồi cuối năm 2022 sau các cuộc trưng cầu dân ý, nhưng Ukraine không công nhận. Hiện quân đội Nga chưa kiểm soát hoàn toàn hai tỉnh này.

>> Tiết lộ số lượng máy bay chiến đấu Mirage-2000 được Pháp cung cấp cho Ukraine

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật