spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpViệt Nam vươn lên top 33 thương hiệu quốc gia mạnh nhất...

Việt Nam vươn lên top 33 thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã tăng trưởng ấn tượng, đạt mức tăng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Ngày 11/10, tại lễ vinh danh Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024, do Vietnam Brand Purpose phối hợp cùng Brand Finance tổ chức, Việt Nam đã ghi nhận một bước tiến quan trọng khi được công bố là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Theo báo cáo của Brand Finance, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã tăng trưởng ấn tượng, đạt mức tăng 102% trong giai đoạn 2019-2023. Với tổng giá trị 498,13 tỷ USD vào năm 2023, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 33 trong số 121 thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới. Thành công này không chỉ là kết quả của những nỗ lực vượt bậc của các doanh nghiệp trong nước mà còn là bước ngoặt quan trọng trong quá trình khẳng định thương hiệu quốc gia trên thị trường quốc tế.

Bà Trần Tuệ Tri, đồng sáng lập và cố vấn cấp cao của Vietnam Brand Purpose, phát biểu tại sự kiện rằng sự gia tăng giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam sẽ góp phần lớn vào việc nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia. Bà nhấn mạnh: “Việc có mặt trong top 100 của Brand Finance không chỉ phản ánh sự nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp mà còn khẳng định vị thế dẫn đầu, tạo đà phát triển dài hạn, thu hút đầu tư và củng cố niềm tin trong quá trình hội nhập quốc tế”.

Việt Nam vươn lên top 33 thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới
Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024

>> FPT chạm ngưỡng 1 tỷ USD, lọt top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam

Báo cáo của Brand Finance cũng ghi nhận ngành ngân hàng và viễn thông tại Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Trong năm 2024, giá trị thương hiệu của ngành ngân hàng đã tăng 10%, đạt 13,8 tỷ USD. Đây là minh chứng cho năng lực điều hành vững vàng của các ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh thị trường tài chính toàn cầu đối mặt nhiều thách thức. Đáng chú ý, Vietcombank tiếp tục dẫn đầu trong ngành với giá trị thương hiệu đạt 2 tỷ USD, tăng 7% so với năm trước.

Lĩnh vực viễn thông và công nghệ cũng ghi nhận sự bứt phá ấn tượng từ FPT khi giá trị thương hiệu của tập đoàn này đạt gần 1 tỷ USD, tăng 6 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023.

Tại lễ vinh danh, Viettel, Vinamilk và VNPT tiếp tục giữ vững vị trí trong top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Viettel dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 8,9 tỷ USD, giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong 9 năm liên tiếp kể từ năm 2015. Vinamilk đứng thứ hai với giá trị 2,6 tỷ USD, dù giá trị này giảm 11% so với năm 2023 và VNPT đứng thứ ba với giá trị 2,6 tỷ USD, giảm 3% so với năm trước.

Bà Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc điều hành của Vietnam Brand Purpose, nhấn mạnh rằng báo cáo năm 2024 của Brand Finance mang tính chiến lược trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đối diện nhiều thách thức, từ cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế đến tác động từ biến đổi khí hậu và khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Việc gia tăng giá trị thương hiệu không chỉ giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ mà còn góp phần nâng cao vị thế thương hiệu quốc gia trên bản đồ quốc tế.

>> VinFast bứt phá: Giá trị thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, cán mốc 181 triệu USD

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật