spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánTop 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Cổ phiếu "họ" Viettel...

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Cổ phiếu "họ" Viettel nổi sóng, một mã Upcom bứt phá hơn 80%

Trên HOSE, cổ phiếu VTP dẫn đầu danh sách cổ phiếu tăng mạnh nhất với chuỗi tăng mạnh, tương ứng mức tăng 13% chỉ sau 1 tuần.

Sau tuần giao dịch giảm điểm trước đó, thị trường giao dịch tuần này trong sắc xanh tích cực. Lực cầu cải thiện với điểm nhấn khởi sắc của phiên ngày thứ Tư giúp cho VN-Index kết tuần 6-11/10 tiến lên mốc 1.288,39 điểm (tương ứng +17,79 điểm, tức +1,40%).

T rên HOSE , cổ phiếu VTP dẫn đầu danh sách cổ phiếu tăng mạnh nhất với chuỗi tăng mạnh, tương ứng mức tăng 13% chỉ sau 1 tuần. Sau hơn 2 tháng, thị giá cổ phiếu VTP của Viettel Post đã tăng 20%, qua đó leo lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 7. Vốn hóa thị trường cũng theo đó trở lại xấp xỉ 10.000 tỷ đồng, tăng gần 50% so với đầu năm, nhưng vẫn thấp hơn 13% so với mức kỷ lục đạt được vào thời điểm giữa tháng 6.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Cổ phiếu "họ" Viettel nổi sóng, một mã Upcom bứt phá hơn 80%- Ảnh 1.

Đại diện nhóm bất động sản là SGR và QCG cũng có tuần giao dịch tích cực khi bứt phá 9% và 10% sau một tuần.

Ngược chiều, KPF, PSH, HTN, LDG là những mã chịu áp lực chốt lời khi đồng loạt giảm trên 8% trong tuần này. Trong đó, PSH bị chuyển từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát kể từ 11/10, còn KPF bị chuyển từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch cũng từ ngày 11/10.

Trên HNX , cổ phiếu tăng đa phần là những mã nhỏ, tính thanh khoản thấp như KKC, VC6, CTP, CTP,.. Đáng chú ý là cổ phiếu KKC khi ghi nhận 24 phiên tăng trần liên tiếp gần nhất. Tuy nhiên, thanh khoản chỉ dừng lại ở mức thấp, với những phiên chỉ khớp vài trăm đến nghìn đơn vị.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Cổ phiếu "họ" Viettel nổi sóng, một mã Upcom bứt phá hơn 80%- Ảnh 2.

Chiều giảm, cổ phiếu AMV, ATS, ARA, NFC chịu áp lực chốt lời trên 20-25% trong tuần qua.

Trên UPCOM , dẫn đầu là cổ phiếu APP của Công ty Cổ phần Phát triển Phụ gia và Sản phẩm Dầu mỏ khi tiếp tục tăng kịch trần 6 phiên trong tuần, đẩy thị giá cổ phiếu lên 8.500 đồng. Tính chung cả tuần cổ phiếu này ghi nhận mức tăng gần 81%. Đi kèm với đà tăng mạnh, khối lượng giao dịch của mã này cũng cải thiện đáng kể với vài chục nghìn đến trăm nghìn đơn vị khớp lệnh, trong khi trước đó thường xuyên “trắng thanh khoản”.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Cổ phiếu "họ" Viettel nổi sóng, một mã Upcom bứt phá hơn 80%- Ảnh 3.

Xếp sau, cổ phiếu PCF, CFV, GTD cũng gây chú ý khi bật tăng 32-62% sau một tuần. Dù vậy, thanh khoản giao dịch của những cổ phiếu này khá ảm đạm khi nhiều phiên không có giao dịch.

Ngược lại, trong tuần qua nhiều mã trên UPCOM cũng ghi nhận mức giảm từ 15% – 48%. Đáng chú ý là SIG của CTCP Đầu tư và Thương mại Sông Đà, khi ghi nhận phiên giảm mạnh gần 40%, thị giá trôi về 6.700 đồng/cp, thanh khoản chỉ đạt vài trăm đơn vị.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật