spot_img
33 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpNguyên nhân khiến chuỗi cửa hàng tiện lợi 'quốc dân' 7-Eleven bất...

Nguyên nhân khiến chuỗi cửa hàng tiện lợi ‘quốc dân’ 7-Eleven bất ngờ đóng cửa hơn 400 cơ sở

Trong khi đóng cửa hơn 400 cửa hàng, 7-Eleven cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào mảng thực phẩm tại Mỹ.

Theo CNN, ngày 10/10, công ty mẹ Seven & I Holdings, có trụ sở tại Nhật Bản, công bố trong báo cáo tài chính rằng, 444 cửa hàng 7-Eleven sẽ ngừng hoạt động. Nguyên nhân được cho là do các vấn đề như doanh số sụt giảm, lượng khách hàng ít đi, áp lực lạm phát và sự giảm mạnh trong doanh số bán thuốc lá.

Hiện chưa có danh sách cụ thể các cửa hàng sẽ đóng cửa. Đến nay, 7-Eleven có hơn 13.000 cửa hàng tại Mỹ, Canada và Mexico, do đó số cửa hàng bị đóng chỉ chiếm khoảng 3% tổng số.

Trong báo cáo tài chính, Seven & I cho biết, dù nền kinh tế Bắc Mỹ vẫn “ổn định”, nhưng người tiêu dùng có thu nhập trung bình và thấp đang chi tiêu thận trọng hơn. Điều này là do lạm phát kéo dài, lãi suất cao và tình hình thị trường lao động “xấu đi”.

Các yếu tố này đã dẫn đến lượng khách hàng giảm 7,3% trong tháng 8, đánh dấu tháng thứ sáu liên tiếp sụt giảm.

Công ty cũng cho biết, doanh số bán thuốc lá, từng là mặt hàng chủ lực, đã giảm 26% kể từ năm 2019. Doanh số từ các sản phẩm nicotine thay thế như Zyn vẫn chưa đủ để bù đắp sự sụt giảm này.

>> GS25 ‘chơi trội’ mở cửa hàng đặc biệt 400m2: Phả sức nóng cạnh tranh lên Circle K

Nguyên nhân khiến chuỗi cửa hàng tiện lợi 'quốc dân' 7-Eleven bất ngờ đóng cửa hơn 400 cơ sở
7-Eleven thông báo đóng cửa 444 cửa hàng

7-Eleven cho biết, họ “liên tục xem xét và tối ưu hóa hệ thống cửa hàng”. Việc đóng cửa một số cửa hàng là một phần trong chiến lược phát triển, và chuỗi này vẫn tiếp tục mở thêm cửa hàng ở các khu vực có nhu cầu cao hơn.

Việc đóng cửa 444 cửa hàng là “một bước cắt giảm nhẹ nhàng nhằm duy trì hiệu quả và lợi nhuận cho chuỗi”, theo ông Neil Saunders, nhà phân tích ngành bán lẻ và Giám đốc của GlobalData Retail.

Ông Saunders nhận định, các cửa hàng bị ảnh hưởng lớn do lượng khách giảm mạnh, khi người tiêu dùng đang phải đối mặt với giá thực phẩm tăng cao và giảm chi tiêu. Ở một số khu vực, sự cạnh tranh từ các cửa hàng trực tuyến và các chuỗi giá rẻ cũng là yếu tố gây khó khăn khi khách hàng tìm kiếm giá cả phải chăng hơn.

Trong khi đó, 7-Eleven cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào mảng thực phẩm tại Mỹ, vì đây là danh mục bán chạy nhất và thu hút nhiều khách hàng. Theo một khảo sát gần đây, các đối thủ như Wawa và Sheetz đạt điểm hài lòng khách hàng cao hơn, trong khi 7-Eleven xếp hạng thấp hơn.

Báo cáo tài chính mới nhất của Seven & I được công bố trong bối cảnh Couche-Tard, chủ sở hữu chuỗi cửa hàng Circle-K, đề xuất mua lại với giá trị tăng thêm 8 tỷ USD, nâng tổng giá trị lên 47,2 tỷ USD trong tuần này.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật