spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpVietjet được định giá 376 triệu USD, lọt Top 25 thương hiệu...

Vietjet được định giá 376 triệu USD, lọt Top 25 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vietjet là hãng hàng không duy nhất lọt Top 25 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Brand Finance – công ty định giá và tư vấn thương hiệu hàng đầu có trụ sở tại Anh vừa công bố báo cáo về các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024. Những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực đại diện tiêu biểu cho các ngành nghề kinh doanh như Viettel, FPT, Vietjet…được vinh danh.

Vietjet là hãng hàng không duy nhất có mặt trong Top 25 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu được định giá 376 triệu USD và xếp hạng AA+.

Sự vinh danh của Vietjet là kết quả từ tình hình tài chính vững mạnh, chiến lược mở rộng mạng bay hiệu quả, chất lượng dịch vụ tốt, mức độ nhận diện và yêu thích của khách hàng cao. Hãng cũng đặc biệt chú trọng đầu tư vào công nghệ và các giải pháp phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh.

Trong năm nay, giá trị thương hiệu của Vietjet đã tăng trưởng dựa trên hoạt động kinh doanh thực tế. Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm, Vietjet đã vận chuyển gần 13,1 triệu hành khách và khai thác hơn 70.000 chuyến bay an toàn. Hãng đã đóng góp 3.687 tỷ đồng vào ngân sách quốc gia thông qua các khoản thuế và phí.

>> Tàu bay mang biểu tượng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp đã về tới TP. Hồ Chí Minh

Vietjet được định giá 376 triệu USD, lọt Top 25 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Vietjet nhận giải thưởng Top 25 thương hiệu nhất Việt Nam 2024

Là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển bền vững, Vietjet chú trọng đến chuyển dịch xanh. Hãng sử dụng đội tàu bay hiện đại có khả năng tiết kiệm đến 20% nhiên liệu, giảm thiểu lượng khí thải ra môi trường, tối ưu cấu hình tàu bay, và áp dụng vé điện tử để giảm thiểu sử dụng giấy và mực in.

Các trang thiết bị trên tàu bay của Vietjet cũng sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, có khả năng tái chế như mo cau, tre, dừa và bao bì phân hủy. Hãng hướng tới mục tiêu giảm phát thải ròng về 0 vào năm 2050, đồng thời tích cực nghiên cứu và sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững, với mong muốn trở thành hãng hàng không xanh và dẫn đầu về công nghệ thân thiện môi trường.

Không chỉ góp mặt trong Top 25 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024, Vietjet còn nhiều lần được Tạp chí Forbes vinh danh trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất. Hãng cũng nhận được giải thưởng “Hãng hàng không quản trị tài chính tốt nhất” từ tạp chí tài chính International Finance và được Airfinance Journal xếp vào Top 50 hãng hàng không tốt nhất thế giới về sức khỏe tài chính. AirlineRatings cũng công nhận Vietjet là “Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới”.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật