spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpTỷ phú Trần Bá Dương: Việt Nam có thể sản xuất đến...

Tỷ phú Trần Bá Dương: Việt Nam có thể sản xuất đến 40% linh kiện phụ tùng cho khối FDI

Cơ khí chế tạo là nền tảng cho hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô tại THACO.

Sản phẩm cơ khí sơ mi rơ moóc thương hiệu Thaco Trailers của THACO hiện đang được đầu tư mạnh mẽ để phục vụ các đơn hàng xuất khẩu.

Dựa trên nền tảng sản xuất cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ có từ khi thành lập để phục vụ ngành ô tô, THACO đã quyết định mở rộng sang lĩnh vực sản xuất sơ mi rơ moóc từ năm 2014, khai thác thị trường tiềm năng trong và ngoài nước.

Sau quá trình nghiên cứu và phát triển, năm 2020, Thaco Trailers đã xuất khẩu lô sơ mi rơ moóc đầu tiên sang Hoa Kỳ. Nhận được những phản hồi tích cực về chất lượng, năm 2022, THACO tiếp tục đầu tư vào một nhà máy mới với công suất lên đến 30.000 sản phẩm/năm, trang bị hệ thống hiện đại hàng đầu Đông Nam Á, nhằm chinh phục các thị trường lớn hơn.

Không ngừng cải tiến và đa dạng hóa sản phẩm, Thaco Trailers đã tiến sâu vào thị trường Bắc Mỹ với các đơn hàng lớn, và mở rộng sang Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc… Tính từ năm 2020, Thaco Trailers đã xuất khẩu gần 13.000 sản phẩm.

Tỷ phú Trần Bá Dương: Việt Nam có thể sản xuất đến 40% linh kiện phụ tùng cho khối FDI
Năm 2020, Thaco Trailers đã xuất khẩu lô sơ mi rơ moóc đầu tiên sang Hoa Kỳ

>> THACO của tỷ phú Trần Bá Dương tài trợ hàng trăm tỷ đồng cho ‘Đường lên đỉnh Olympia’

Trong năm 2024, THACO xuất khẩu đạt giá trị gần 140 triệu USD thông qua đơn hàng từ các doanh nghiệp FDI. Dù có nhiều xu hướng đầu tư hấp dẫn khác, THACO vẫn duy trì sự tập trung vào lĩnh vực cơ khí chế tạo, đồng thời triển khai khu công nghiệp sản xuất cơ khí công nghiệp hỗ trợ tại miền Nam.

Chủ tịch HĐQT THACO, tỷ phú Trần Bá Dương, nhận định rằng Việt Nam có thể sản xuất khoảng 35-40% chi tiết, linh kiện phụ tùng cho các doanh nghiệp FDI. Trong khi đó, lĩnh vực cơ khí hiện nay đi sâu vào đời sống, đến lao động giản đơn, thậm chí không cần học hành nhiều, thực tế này mang tính lan tỏa và đi vào đời sống công nghiệp tại Việt Nam.

Cơ khí chế tạo là nền tảng cho hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô tại THACO, nhưng còn được mở rộng để phục vụ nhiều lĩnh vực khác. Chính sự chủ động này giúp THACO tối ưu hóa chi phí sản xuất, góp phần tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn cho tập đoàn.

Bất chấp những thách thức đến từ kinh tế toàn cầu và trong nước, Chủ tịch Trần Bá Dương vẫn đưa ra những kế hoạch đầu tư mới cho các mảng cơ khí chế tạo, ô tô và nông nghiệp, cùng với mục tiêu tuyển dụng khoảng 15.000 nhân sự cho toàn Tập đoàn.

>> THACO AUTO vừa bàn giao lô xe tải cho hãng chuyển phát nhanh số 1 Đông Nam Á

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật