spot_img
33 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánCổ phiếu Eximbank bất ngờ bị bán tháo, điều gì đang xảy...

Cổ phiếu Eximbank bất ngờ bị bán tháo, điều gì đang xảy ra?

VN- Index trong phiên sáng 14-10 vẫn xanh nhưng nhóm cổ phiếu ngân hàng giảm giá, trong đó cổ phiếu Eximbank giảm hơn 5,7%, bị áp lực bán tháo mạnh
Cổ phiếu Eximbank bất ngờ bị bán tháo, điều gì đang xảy ra?- Ảnh 1.

Trong phiên sáng 14-10, cổ phiếu Eximbank giảm từ 19.150 đồng xuống 18.000 đồng

Lúc 11 giờ, nhiều cổ phiếu thuộc ngành ngân hàng đồng loạt rớt giá. Đáng chú ý nhất là mã cổ phiếu của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã bị đầu tư bán tháo.

Kết quả, cổ phiếu Eximbank giảm từ 19.150 đồng xuống 18.000 đồng/cổ phiếu (-5,76%), khối lượng giao dịch lên tới hơn 25 triệu cổ phiếu.

Anh C.T.C, một cổ đông của Eximbank, cho biết đầu ngày 14-10, thị trường tiếp nhận tin đồn Ban Kiểm soát Eximbank có văn bản kiến nghị và phản ánh gửi các cơ quan chức năng về việc ngân hàng này cho vay không an toàn.

“Có thể thông tin này khiến nhiều người lo ngại cổ phiếu Eximbank sẽ còn giảm giá nhiều hơn nữa. Việc nắm giữ mã chứng khoán này sẽ gặp rủi ro, dẫn đến động thái bán tháo. Ngay cả tôi cũng bất an và đã bán cắt lỗ hàng ngàn cổ phiếu Eximbank với giá 18.000 đồng”- anh C.T.C nói.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo của Eximbank cho biết ngân hàng đã kiểm tra và đến thời điểm này không nhận được văn bản kiến nghị, phản ánh liên quan đến hoạt động cho vay từ Ban Kiểm soát Eximbank.

Liên quan đến Eximbank, một trong những thay đổi lớn mà ngân hàng này dự kiến trong thời gian tới là dời trụ sở chính hiện nay đến một địa điểm khác

Cụ thể, Eximbank sẽ tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2024 vào ngày 28-11 tại Hà Nội nhưng chưa công bố địa điểm cụ thể. Đồng thời, địa điểm mới được chọn làm trụ sở mới chính cũng chưa được Eximbank đề cập

Trước đó, tại đại hội cổ đông thường niên hồi tháng 4-2024, Eximbank đã có tờ trình chuyển trụ sở chính từ Tầng 8, tòa nhà Vincom Center, số 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM sang tòa nhà Văn phòng (Fideco Center) tại số 28 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM. Tuy nhiên, tờ trình này không được đại hội đồng cổ đông thông qua.

Những thay đổi của Eximbank phát sinh sau khi cổ đông mới – Công ty CP Tập đoàn Gelex (doanh nghiệp có trụ sở chính tại Hà Nội) trở thành cổ đông lớn của ngân hàng này – với tỉ lệ cổ phần nắm giữ 10%.

Ngoài Gelex, theo danh sách đến ngày 13-8, Eximbank còn có các cổ đông nắm trên 1% vốn gồm: công ty CP Chứng khoán VIX nắm 62,3 triệu cổ phiếu, tương đương 3,58% vốn điều lệ; bà Lê Thị Mai Loan nắm 17,9 triệu cổ phiếu, tương đương 1,03% vốn và bà Lương Thị Cẩm Tú nắm 19,5 triệu cổ phiếu, tương ứng 1,12% vốn.

Một số thành viên của Hội đồng quản trị Eximbank từng là lãnh đạo của các doanh nghiệp trú đóng ở khu vực phía Bắc.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật