spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhUAV Hezbollah xuyên lưới phòng không, nhiều binh sĩ Israel thương vong

UAV Hezbollah xuyên lưới phòng không, nhiều binh sĩ Israel thương vong

Nhiều binh sĩ Israel thiệt mạng và bị thương do trúng đòn tấn công xuyên biên giới bằng máy bay không người lái (UAV) của Hezbollah ở Lebanon.

“UAV của Hezbollah đã tấn công một căn cứ quân sự gần Binyamina của Israel” – Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận vào sáng 14-10 và thừa nhận – “4 binh sĩ IDF đã thiệt mạng, 7 người khác bị thương nặng trong vụ việc”.

Hezbollah cũng tuyên bố họ đã tấn công vào doanh trại quân đội Golani Brigade ở Binyamina – Israel bằng “loạt máy bay không người lái” hôm 13-10.

Khu vực này nằm ở phía Nam Haifa, nơi thường xuyên là mục tiêu tấn công của Hezbollah trong những tuần gần đây.

UAV Hezbollah xuyên lưới phòng không, nhiều binh sĩ Israel thương vong- Ảnh 1.

Hezbollah và Israel thời gian qua liên tục “ăn miếng trả miếng” xuyên biên giới. Ảnh: Reuters

Phát ngôn của IDF Daniel Hagari cho biết trong một tuyên bố rằng một UAV đã vượt qua được hệ thống phòng không của Israel và tấn công căn cứ vào khoảng 19 giờ tối.

“IDF đang điều tra xem làm thế nào chiếc UAV này có thể vượt qua được hệ thống phòng không mà không bị phát hiện”- phát ngôn viên IDF nói thêm.

Thông tin ban đầu từ các phương tiện truyền thông Israel nói rằng có 67 người bị thương trong một cuộc tấn công bằng UAV của Hezbollah ở khu vực Binyamina vào ngày 13-10. 

Israel cấm mọi hành vi chia sẻ hình ảnh hoặc video về hậu quả của các cuộc tấn công của đối thủ nhằm vào các địa điểm trong nước.

Tuy nhiên, các video chưa được xác nhận lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội ngày 13-10 dường như cho thấy một căn-tin có mái bị hư hại và nhiều vết máu trên sàn.

Tuần trước, nhà báo người Mỹ Jeremy Loffredo đã bị bắt tại Bờ Tây vì đưa tin về hậu quả của cuộc tấn công gần đây của Iran vào Israel.

Nhà báo Loffredo phải ra tòa vì “giúp đỡ kẻ thù trong xung đột và cung cấp thông tin cho kẻ thù” – hãng tin Ynet của Israel trước đó cho hay.

Hezbollah và Israel suốt thời gian qua liên tục “ăn miếng trả miếng” bằng các cuộc không kích lẫn nhau.

RT cho hay Israel đã tăng cường chiến dịch quân sự nhằm vào Hezbollah. Tel Aviv không chỉ tiến hành các cuộc ném bom quy mô lớn mà còn mở chiến dịch hạn chế trên bộ tại Lebanon, sau một loạt các vụ nổ thiết bị điện tử cầm tay khiến hàng chục người thiệt mạng và làm bị thương hàng ngàn người khác trên khắp đất nước. Cuộc cuộc tấn công tinh vi này được cho là do Israel dàn dựng.

IDF công khai thừa nhận rằng khoảng 20 binh sĩ của họ đã thiệt mạng ở Lebanon, còn Hezbollah tuyên bố số người Israel thiệt mạng thực sự lớn hơn nhiều.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật