spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủThị TrườngChủ tịch Toyota cảnh báo về tương lai chỉ có xe điện

Chủ tịch Toyota cảnh báo về tương lai chỉ có xe điện

TPO – Người đứng đầu Toyota lo ngại rằng việc chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện trong tương lai sẽ khiến hàng triệu người thuộc ngành công nghiệp ô tô bị mất việc làm.

Trả lời phỏng vấn của Reuters, chủ tịch Toyota Motor, ông Akio Toyoda đã bày tỏ lo ngại về tương lai của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản và thế giới nếu xe điện trở thành lựa chọn duy nhất.

Trong đó, người đứng đầu hãng xe Nhật cảnh báo về viễn cảnh thất nghiệp gia tăng khiến cả doanh nghiệp và người lao động gặp khó khăn.

Chủ tịch Toyota cảnh báo về tương lai chỉ có xe điện- Ảnh 1.

Chủ tịch Toyota cảnh báo rằng việc chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện sẽ gây ra tình trạng thất nghiệp diện rộng trong ngành ô tô đồng thời cho biết ông vẫn thích xe chạy bằng xăng. Ảnh: Reuters.

“Hiện tại có khoảng 5,5 triệu người làm việc trong ngành công nghiệp ô tô tại Nhật Bản, trong đó có nhiều người đã gắn bó với công việc liên quan đến động cơ trong thời gian dài. Do đó nếu xe điện trở thành lựa chọn duy nhất trên thị trường, ngay cả với các đối tác cung cấp của chúng tôi, tại đó sẽ có rất nhiều người bị mất việc làm”, chủ tịch Toyota chia sẻ.

Toyota với vị thế là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới về doanh số, đã tiếp cận một cách thận trọng hơn với xe điện so với các nhà sản xuất khác. Thay vì sớm đẩy mạnh chuyển đổi sang loại phương tiện này, hãng xe Nhật chọn hướng tiếp cận “đa hệ truyền động” nhưng vẫn giữ mục tiêu tiến tới không phát thải carbon.

Theo đó, Toyota cung cấp đa dạng các sản phẩm gồm xe điện, xe hybrid , xe sử dụng pin nhiên liệu hydro và các công nghệ động cơ tiên tiến khác.

Điều này hiện giúp hãng trong bối cảnh doanh số xe điện toàn cầu chậm lại. Trong đó, dòng xe hybrid của Toyota ngày càng mở rộng và được ưa chuộng ở nhiều thị trường lớn, bao gồm Mỹ.

Chủ tịch Toyota cảnh báo về tương lai chỉ có xe điện- Ảnh 2.

Toyota tin rằng cách tiếp cận đa hướng trong điện khí hóa mới có thể dẫn đến sự phát triển bền vững.

Vào đầu năm, chủ tịch Toyota từng nhận định rằng xe điện sẽ chỉ chiếm tối đa 30% thị trường ô tô toàn cầu. 70% còn lại sẽ do xe hybrid, xe dùng pin nhiên liệu hydro và xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống nắm giữ.

Mặc dù vậy, ông không đưa ra thời gian cụ thể cho dự báo này, phần nào cho thấy hãng xe Nhật vẫn đang rất thận trọng khi theo dõi diễn biến của thị trường.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật