spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánHai doanh nghiệp bất động sản muốn rót hơn nghìn tỷ đồng...

Hai doanh nghiệp bất động sản muốn rót hơn nghìn tỷ đồng vào siêu dự án NovaWorld Phan Thiết của Novaland (NVL)

NovaWorld Phan Thiết là một trong những dự án trọng điểm của Tập đoàn Novaland (NVL) với quy mô gần 1.000ha, vốn đầu tư khoảng 5 tỷ USD.

Mới đây, đơn vị xếp hạng tín nhiệm Saigon Ratings đã đưa ra kết quả đánh giá với CTCP Đầu tư và Phát triển Residence – đơn vị hợp tác kinh doanh với Công ty TNHH Delta – Valley Bình Thuận (công ty con của Novaland – NVL).

Trong báo cáo, Saigon Ratings cho biết Công ty Residence huy động 660 tỷ đồng trái phiếu “3 không” trong 2 năm với lãi suất ban đầu 11%/năm để hợp tác phát triển dự án NovaWorld Phan Thiết trong quý IV/2024.

Residence được thành lập vào tháng 10/2017 tại Quận 3, TP. HCM, ban đầu mang tên CTCP Đầu tư và Phát triển Nova Residence với vốn điều lệ 100 triệu đồng. Các cổ đông sáng lập khi đó gồm CTCP Novagroup (98%), bà Ngô Thị Tố Nguyên (1%) và bà Võ Thu Thảo (1%). Đầu năm 2021, công ty đổi tên thành CTCP Đầu tư và Phát triển Residence, ông Lê Thanh Liêm trở thành Tổng Giám đốc, vốn điều lệ tăng lên 500 tỷ đồng.

Hai doanh nghiệp bất động sản muốn rót hơn nghìn tỷ đồng vào siêu dự án NovaWorld Phan Thiết của Novaland (NVL)
Dự án NovaWorld Phan Thiết là một trong những dự án trọng điểm tại tỉnh Bình Thuận với quy mô gần 1.000ha, vốn đầu tư khoảng 5 tỷ USD

Bên cạnh đó, một doanh nghiệp khác là Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Nhà Sài Gòn cũng có kế hoạch góp vốn 350 tỷ đồng vào NovaWorld Phan Thiết thông qua hợp đồng hợp tác kinh doanh (hợp đồng BCC) để cùng triển khai dự án và phân chia lợi nhuận. Lô trái phiếu duy nhất hiện nay giúp công ty có được số tiền hơn 340 tỷ đồng trong 2 năm với lãi suất 11%/năm.

Được biết, Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Nhà Sài Gòn được thành lập vào tháng 1/2021 với lĩnh vực hoạt động chính là kinh doanh bất động sản. Trụ sở chính đặt tại số 15A Nguyễn Trung Trực, phường 5, quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Công ty địa ốc này có vốn điều lệ ban đầu là 100 tỷ đồng. Đến tháng 10/2022, doanh nghiệp này tăng vốn điều lệ lên 122 tỷ đồng với cơ cấu sở hữu bao gồm: bà Lê Thị Hồng Xuân góp 121 tỷ đồng (99,999%) và bà Trần Thị Huệ Quỳnh góp 1 triệu đồng (0,001%).

Đáng chú ý, bà Lê Thị Hồng Xuân cũng từng góp mặt trong nhiều công ty liên quan đến Novaland như Công ty TNHH Bất động sản Đà Lạt Valley, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Unity…

NovaWorld Phan Thiết là một trong những dự án trọng điểm tại tỉnh Bình Thuận với quy mô gần 1.000ha, vốn đầu tư khoảng 5 tỷ USD do Công ty TNHH Delta – Valley làm chủ đầu tư. Theo ban lãnh đạo, dự án này đã hoàn tất quy hoạch chi tiết 1/500 với 1.111 sản phẩm đã được bàn giao.

Hiện, NovaWorld Phan Thiết đã vận hành hơn 500 căn biệt thự và hơn 100 căn đang trong giai đoạn hoàn thiện nội thất, sẵn sàng khai thác trong mùa cao điểm với công suất phòng dự kiến đạt hơn 90%.

Bên cạnh đó, Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực từ 1/8/2024 sẽ tạo điều kiện giúp dự án xác định giá đất cụ thể, làm cơ sở tính tiền thuê đất và tiến hành bàn giao 820 sản phẩm cho cư dân. Đồng thời, các tiện ích mới của dự án cũng đang được hoàn thiện và đưa vào vận hành.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật