spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh Nghiệp'Ông lớn' năng lượng Hoa Kỳ hợp tác với Viettel trong dự...

‘Ông lớn’ năng lượng Hoa Kỳ hợp tác với Viettel trong dự án thí điểm điện gió ngoài khơi

Trong buổi làm việc mới đây ở Bộ Công Thương, đại diện các bên đã bày tỏ sự quan tâm lớn đến việc triển khai các dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.

Theo Bộ Công Thương, vào chiều ngày 11/10 tại trụ sở của Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Hoa Kỳ và Tập đoàn Pacifico Energy. Pacifico Energy hiện là nhà đầu tư năng lượng tái tạo lớn nhất của Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Buổi làm việc còn có sự tham gia của đại diện các cơ quan như Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Cục Điều tiết điện lực, Viện Năng lượng, Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Phía Hoa Kỳ có Đại sứ Marc Knapper, Tham tán thương mại Stephen Green, Chuyên viên Khí hậu Alan Brinker, Chủ tịch Tập đoàn Pacifico Energy William Nathan Franklin và Tổng Giám đốc Pacifico Energy Việt Nam Phạm Quốc Anh.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long đánh giá cao những nỗ lực của Đại sứ quán Hoa Kỳ trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Thứ trưởng bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động tích cực, góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

'Ông lớn' năng lượng Hoa Kỳ hợp tác với Viettel trong dự án thí điểm điện gió ngoài khơi
Hình ảnh toàn cảnh buổi làm việc. Nguồn: Tạp chí Công Thương

>> Mua điện gió từ Lào chỉ 1.589 đồng/kWh: Bộ Công Thương giao nhiệm vụ lớn cho EVN

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy hợp tác và đầu tư giữa các doanh nghiệp Hoa Kỳ với Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, và kỳ vọng rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này.

Thứ trưởng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, phù hợp với quy định pháp luật, để các nhà đầu tư Hoa Kỳ, bao gồm cả Tập đoàn Pacifico Energy, có thể kinh doanh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam. Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long cũng bày tỏ mong muốn Pacifico Energy tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án hiện tại và xúc tiến thêm nhiều dự án năng lượng tái tạo trong tương lai.

Chủ tịch Tập đoàn Pacifico Energy, ông William Nathan Franklin, đã đề xuất mong muốn tham gia vào dự án thí điểm nhà máy điện gió ngoài khơi do Bộ Công Thương đang xây dựng.

Ông William Nathan Franklin cho biết, Pacifico đã hợp tác với Viettel để xây dựng báo cáo dự án và đề xuất tới Bộ Công Thương việc thực hiện khảo sát dự án thí điểm điện gió ngoài khơi tại Việt Nam. Ngoài ra, Pacifico Energy cam kết sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư, đồng hành cùng Việt Nam trong việc đạt được các mục tiêu phát triển năng lượng tái tạo.

Đáp lại đề xuất từ Pacifico Energy, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long khẳng định Bộ Công Thương sẽ xem xét các đề xuất hợp tác của Tập đoàn. Dựa trên tình hình thực tế và các quy định pháp luật hiện hành, Bộ sẽ cung cấp thông tin và hướng dẫn cụ thể cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

>> Tập đoàn năng lượng hàng đầu của Nga Rosatom muốn làm dự án điện gió tại Hà Tĩnh

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật