spot_img
24 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánNhận diện hai doanh nghiệp niêm lọt Top 10 thương hiệu tăng...

Nhận diện hai doanh nghiệp niêm lọt Top 10 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Chỉ có hai doanh nghiệp niêm yết trên HoSE góp mặt trong Top 10 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam năm 2024.

CTCP Tập đoàn GELEX (Mã GEX) vừa lọt vào top 10 công ty có giá trị thương hiệu gia tăng mạnh nhất Việt Nam, với mức định giá 148 triệu USD. GELEX sánh vai cùng những tên tuổi lớn như VinFast, Vinschool, Wake up 247, Chinsu, FPT… nhờ mức tăng trưởng ấn tượng 55% trong năm qua.

Xét ở nhóm doanh nghiệp niêm yết trong nước, GELEX với mức tăng 55% và FPT với mức tăng 67% là hai đại diện duy nhất góp mặt trong Top 10 (lần lượt xếp thứ 9 và 7).

Theo ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành của Brand Finance khu vực châu Á Thái Bình Dương, sự tăng trưởng vượt trội về doanh thu đã giúp củng cố vị thế của GELEX trong ngành thiết bị điện, đưa công ty lên vị trí thứ 47 trong danh sách 100 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam.

Theo báo cáo của Brand Finance, chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) của GELEX đạt 54,6, được xếp hạng A, cải thiện đáng kể so với mức 47,1 điểm và hạng BBB vào năm 2023. Chỉ số BSI này được đánh giá dựa trên các yếu tố như nhận thức thương hiệu, sự tin tưởng của khách hàng và thị phần.

Nhận diện hai doanh nghiệp niêm lọt Top 10 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
Top 10 thương hiệu đạt tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2024 (Nguồn: Brand Finance)

Ngoài GELEX, một đơn vị trong hệ sinh thái của tập đoàn là Tổng CTCP Viglacera (Mã VGC), cũng được định giá 79 triệu USD, đứng thứ 58/100, tăng 5 bậc so với năm 2023. Chỉ số BSI của Viglacera đạt 75,97 điểm, tương ứng với hạng AA+, cho thấy sự ổn định và tăng trưởng đáng kể.

Brand Finance đánh giá các thương hiệu dựa trên ý kiến của hơn 100.000 cá nhân trên toàn thế giới, trong đó có hơn 25.000 cá nhân ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Việc đánh giá dựa trên các tiêu chí nghiêm ngặt về nhận diện thương hiệu, hiệu quả tài chính ngắn hạn và tiềm năng phát triển dài hạn.

Đây là lần thứ hai liên tiếp GELEX và Viglacera xuất hiện trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Tập đoàn GELEX, thành lập năm 1990, hoạt động theo mô hình holdings với trọng tâm đầu tư vào sản xuất thiết bị điện và hạ tầng. Doanh nghiệp đã phát triển bền vững nhờ chiến lược đầu tư hiệu quả và tập trung vào quản trị rủi ro, phát triển nguồn nhân lực, cùng với việc đề cao trách nhiệm xã hội. Hệ sinh thái tập đoàn hiện có khoảng 50 công ty thành viên. Tổng tài sản GELEX đến cuối quý II/2024 đạt hơn 52.400 tỷ đồng.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật