spot_img
32 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánDoanh nghiệp cung cấp độc quyền ắc quy chì acid cho VinFast...

Doanh nghiệp cung cấp độc quyền ắc quy chì acid cho VinFast ước lãi quý III/2024 tăng 52%

Với kết quả 9 tháng đầu năm 2024, doanh nghiệp cung cấp 100% ắc quy chì acid cho VinFast đã hoàn thành 77% chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch năm.

CTCP Pin Ắc quy miền Nam (Pinaco – PAC) mới công bố Nghị quyết HĐQT về kết quả sản xuất kinh doanh quý III và lũy kế 9 tháng đầu năm 2024.

Cụ thể, trong quý III, Pinaco mang về 969 tỷ đồng doanh thu và 40 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng 22% và 52% so với cùng kỳ.

Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần của công ty đạt 2.919 tỷ đồng, tăng 12% và lợi nhuận trước thuế đạt 123 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, công ty ghi nhận 14,8 tỷ đồng giá trị đầu tư xây dựng (đạt 89% kế hoạch), chủ yếu đầu tư cho thiết bị với giá trị 14,6 tỷ đồng.

Trong năm 2024, Pinaco đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.800 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 160 tỷ đồng. Với kết quả đạt được trong 9 tháng, công ty đã hoàn thành đồng loạt 77% các chỉ tiêu kế hoạch năm.

Bước sang quý cuối năm, Pinaco đặt mục tiêu doanh thu đạt 881 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 39 tỷ đồng, giảm 9% về doanh thu và 2,5% về lợi nhuận so với quý trước.

Theo đó, HĐQT yêu cầu Tổng Giám đốc tập trung nâng cao quản trị trong mọi lĩnh vực, từ quản lý hàng tồn kho, mua hàng, sản xuất, bán hàng đến tài chính và đầu tư xây dựng nhằm phấn đấu đạt hiệu quả kinh doanh quý IV và cả năm 2024 ở mức cao nhất.

Doanh nghiệp cung cấp độc quyền ắc quy chì acid cho VinFast ước lãi tăng 52% trong quý III/2024
Pin Ắc quy miền Nam (PAC) công bố kết quả kinh doanh trong quý III và 9 tháng năm 2024

CTCP Pin Ắc quy miền Nam được biết đến với việc chuyên sản xuất pin, ắc quy, bao quy gồm các loại pin carbon kẽm thông dụng và các loại ắc quy cho nhiều mục đích sử dụng như: Ắc quy khởi động dùng cho xe ô tô, xe máy, tàu thuyền; ắc quy dân dụng dùng thắp sáng, xe điện; ắc quy công nghiệp các loại.

Thương hiệu tiêu biểu là Pin Con Ó và Ắc quy Đồng Nai – pin phụ tùng ô tô. Hiện nay, khách hàng công ty là những tên tuổi lớn Ford Vietnam, Thaco, VinFast, Vietnam Suzuki, Honda, Piaggio, Yamaha, Mercedes – Benz Vietnam, Hyundai Thành Công.

Đáng chú ý, Pinaco cho biết công ty đã sản xuất được ắc quy chì acid cho xe đạp và xe máy điện, đã đưa ra thị trường. Lãnh đạo PAC cũng lưu ý mỗi chiếc xe hơi điện đều có một ắc quy chì acid và hiện công ty đã cung cấp 100% ắc quy chì acid cho xe điện VinFast.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật