spot_img
25 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpSố lượng doanh nghiệp tại Việt Nam tăng gấp hơn 10 lần...

Số lượng doanh nghiệp tại Việt Nam tăng gấp hơn 10 lần sau hai thập kỷ

Đáng chú ý, trong 9 tháng đầu năm 2024, số doanh nghiệp thành lập mới đã đạt gần 122.000, trong khi 61.103 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động.

Theo số liệu từ Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ cả về số lượng lẫn chất lượng trong những năm qua.

Cụ thể, nếu như năm 2004, Việt Nam chỉ có khoảng 92.000 doanh nghiệp hoạt động, thì sau 20 năm, con số này đã vượt qua 930.000 doanh nghiệp. Ngoài ra, cả nước còn có gần 30.000 hợp tác xã và hơn 5 triệu hộ kinh doanh.

Đáng chú ý, trong 9 tháng đầu năm 2024, số doanh nghiệp thành lập mới đã đạt gần 122.000, trong khi 61.103 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động và 163.761 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Theo lãnh đạo VCCI, năm 2024 dự kiến sẽ là năm thứ ba liên tiếp lập kỷ lục về số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới.

Số lượng doanh nghiệp tại Việt Nam tăng gấp hơn 10 lần sau hai thập kỷ
Ảnh minh hoạ: Năm 2024 dự kiến sẽ là năm thứ ba liên tiếp lập kỷ lục về số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

>> CEO ACB Từ Tiến Phát: Sẵn sàng mở rộng gói tín dụng lên 20.000 tỷ nếu nhu cầu doanh nghiệp tăng cao

Theo Báo Công Thương, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, ông Nguyễn Văn Thân, cho biết Việt Nam hiện đã xuất hiện nhiều tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước và doanh nghiệp tư nhân lớn có đủ năng lực về vốn, công nghệ và quản trị, với những thương hiệu vươn tầm khu vực và thế giới như Viettel, PVN, Vingroup, FPT, Thaco, Hòa Phát, TH, Vinamilk…

Những doanh nghiệp này không chỉ là động lực của nền kinh tế mà còn tiên phong trong đổi mới sáng tạo, làm chủ công nghệ, và dẫn đầu trong các lĩnh vực như chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Những đơn vị này cũng đóng góp lớn trong việc giải quyết các thách thức của quốc gia, góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập và tự chủ.

Cùng với sự gia tăng về số lượng và chất lượng, VCCI cho biết cả nước hiện có khoảng 800 hiệp hội doanh nghiệp và doanh nhân, 100% địa phương đều có hiệp hội doanh nghiệp cấp tỉnh, và 53/63 địa phương sở hữu hiệp hội doanh nghiệp có tên gọi và đóng vai trò đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp của địa phương.

Phần lớn các doanh nghiệp đều tham gia vào một hoặc nhiều tổ chức này, tạo nên mạng lưới liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển chung của nền kinh tế.

>> Chưa kịp hồi phục, trái phiếu doanh nghiệp đứng trước rào cản mới

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật