spot_img
24 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpMobiFone đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số

MobiFone đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số

MobiFone xây dựng chiến lược khai phá không gian số mới dựa trên các trụ cột gồm: hạ tầng số, đa dạng giải pháp và nội dung số nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số.

Đại diện MobiFone cho biết với các trụ cột chính, chiến lược không gian số mới của đơn vị đặt khách hàng làm trọng tâm.

Thứ nhất là hạ tầng số, doanh nghiệp đầu tư mạnh vào nâng cấp và mở rộng hạ tầng viễn thông, tham gia đấu giá thành công tần số 5G và phát triển cơ sở hạ tầng mạng 5G cùng các công nghệ mới khác. Theo MobiFone, đây là yếu tố quan trọng, không chỉ giúp cải thiện chất lượng dịch vụ mà còn làm nền tảng để mở ra nhiều cơ hội cạnh tranh trong quá trình chuyển đổi số.

  • Nhân viên MobiFone tư vấn cho khách hàng. Ảnh: MobiFone

Thứ hai, MobiFone cung cấp đa dạng giải pháp, nền tảng số theo hướng “Make in MobiFone”. Cụ thể, tổng công ty tham gia chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục với hệ sinh thái trực tuyến mobiEdu, thay đổi trải nghiệm du lịch với ứng dụng Smart Travel… Nền tảng MobiAgri được giới chuyên gia đánh giá cao khi cung cấp giải pháp chuyển đổi số nông nghiệp, ứng dụng nhiều công nghệ như Big Data, AI, Blockchain, AR/VR. MobiAI – một trong những kho ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam với hơn 160 sản phẩm, từ ứng dụng giọng nói nhân tạo cho đến những công cụ chatbot hàng đầu từ nhà phát triển trong và ngoài nước.

Trụ cột thứ ba là nội dung số, thâm nhập nhiều mảng mới từ giải trí đến giáo dục. Các dịch vụ như truyền hình trên Internet ClipTV, MobiGames hay Cloud Gaming đã ghi nhận tăng trưởng doanh thu ấn tượng trong năm 2023 và nửa đầu 2024.

“Chuyển đổi số đang trở thành yếu tố sống còn đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, là quá trình tất yếu giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình làm việc và mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng”, đại diện MobiFone cho biết.

  • Nhân viên MobiFone tư vấn cho khách hàng. Ảnh: MobiFone
  • Kỹ thuật viên MobiFone lắp đặt trạm 5G. Ảnh: MobiFone

Trong năm 2024, tổng công ty cũng giành nhiều giải thưởng uy tín như Top 500 doanh nghiệp xuất sắc khu vực Đông Nam Á – Fortune Southeast Asia 500, 5 giải thưởng Sao Khuê cho các giải pháp, sản phẩm mới, giải Bạc giải thưởng ASEAN Digital Awards 2024 dành cho mobiAgri; Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 (VIE50); Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 trong các ngành kinh tế trọng điểm (VIE10), hay mobiEdu vào Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới, Sáng tạo Hiệu quả của năm 2024 (POY). TCT MobiFone cũng nhận bằng khen Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động năm 2024.

Doanh nghiệp đặt mục tiêu trở thành một doanh nghiệp số thực thụ, tạo lập hệ sinh thái số và gia tăng nguồn doanh thu mới. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình vận hành mà còn nâng cao giá trị phục vụ khách hàng.

Đến 2030, MobiFone kỳ vọng là doanh nghiệp công nghệ với tỷ trọng doanh thu từ sản phẩm và dịch vụ công nghệ chiếm khoảng 30%. Tổng công ty đặt mục tiêu cung cấp hạ tầng số chủ lực nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số và xây dựng xã hội số tại Việt Nam. Trong 5 năm tiếp theo, MobiFone hướng tới việc trở thành tập đoàn có hệ sinh thái công nghệ không chỉ hàng đầu Việt Nam mà còn vươn tầm khu vực và quốc tế.

“Chuyển đổi số không phải xu hướng nhất thời mà đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển của các doanh nghiệp hiện đại. MobiFone, với chiến lược phát triển mạnh mẽ và những bước đi quyết đoán, không còn đơn thuần là doanh nghiệp viễn thông. Chúng tôi đang nỗ lực từng ngày để trở thành một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu, đóng góp cho sự phát triển của kinh tế số và xây dựng xã hội số hiện đại”, đại diện MobiFone khẳng định.

Hội An

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật