spot_img
24 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhĐau đầu vì anh trai sống một mình trong căn nhà bố...

Đau đầu vì anh trai sống một mình trong căn nhà bố mẹ để lại mà không chịu trả một đồng tiền điện nước: Tôi phải làm sao?

Không trả một đồng tiền nhà hoặc tiền điện nước, người đàn ông khiến các em vừa bức xúc vừa khó xử.
Đau đầu vì anh trai sống một mình trong căn nhà bố mẹ để lại mà không chịu trả một đồng tiền điện nước: Tôi phải làm sao?- Ảnh 1.

Một người giấu tên tại Mỹ đã chia sẻ câu chuyện khó xử của mình về việc thừa kế ngôi nhà của bố mẹ cùng hai anh chị em khác. Người anh trai đã sống cùng bố kể từ khi ông còn sống cho đến hiện tại. Nhưng người đàn ông này chưa bao giờ trả tiền nhà hoặc tiền điện nước.

Sau khi chứng thư được chuyển lại cho ba người con, người anh trai vẫn ở lại căn nhà đó. Người giấu tên tuy không cần anh mình phải ký hợp đồng thuê nhà theo giá thị trường, nhưng mong muốn anh tự trả tiền điện nước. Nhưng người này băn khoăn không rõ điều đó có hợp pháp hay không.

Trả lời cho câu hỏi đó, các chuyên gia phân tích rằng trong quá trình trông nom tài sản của bố mẹ, về mặt lý thuyết thì người anh trai đang sống trong một ngôi nhà mà anh ấy không sở hữu, hoặc ít nhất là chưa.

Trong trường hợp đó, một số luật sư cho rằng người quản lý sẽ có quyền yêu cầu anh ấy trả tiền thuê nhà theo giá thị trường trong thời gian anh ta ở trong ngôi nhà. Nhưng khi người em được thừa kế hợp pháp ngôi nhà, mọi chuyện sẽ trở nên phức tạp hơn.

Công ty luật Keystone Law Group cho biết: “Nếu anh chị em ruột sống miễn phí trong một ngôi nhà được để lại, có một số câu hỏi cần cân nhắc trước khi hành động. Đầu tiên, anh chị em ruột có phải là đồng sở hữu ngôi nhà không? Thứ hai, chủ sở hữu trước của bất động sản có cho họ sử dụng và hưởng thụ bất động sản trong suốt cuộc đời của họ không?”.

Công ty luật này cho biết thêm rằng nếu người anh chị em sống miễn phí trong bất động sản mà không được sự cho phép rõ ràng, những người anh chị em còn lại có quyền thực hiện hành động pháp lý chống lại họ.

“Nếu anh chị em ruột sống trong bất động sản không phải đồng sở hữu, thì họ phải tuân theo các quy định giống như bất kỳ người thuê nhà nào phải tuân theo nếu họ từ chối trả tiền thuê nhà”, Keystone nói thêm.

Ngược lại, nếu di chúc hoặc ủy thác của chủ sở hữu trước đó cho anh chị em ruột quyền sử dụng và hưởng thụ bất động sản trong suốt cuộc đời của họ, thì người đó được tự do tiếp tục sống trong ngôi nhà mà không phải trả tiền.

Theo MarketWatch

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật