spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpLoạt sếp lớn FPT vừa được nhận hơn trăm tỷ đồng từ...

Loạt sếp lớn FPT vừa được nhận hơn trăm tỷ đồng từ ESOP

3 lãnh đạo lớn của FPT đã được phân phối mỗi người 920.000 cổ phiếu, với giá trị khoảng 126 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Tập đoàn FPT (Mã CK: FPT) vừa công bố kết quả phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), đặc biệt dành cho các cán bộ cấp cao trong công ty.

Theo báo cáo, ba lãnh đạo gồm Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) cùng Tổng Giám đốc Công ty TNHH FPT Smart Cloud, mỗi người đã được phân phối 920.000 cổ phiếu.

Với giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 15/10 ở mức 137.000 đồng/cổ phiếu, giá trị cổ phiếu mà mỗi lãnh đạo nhận được tương đương khoảng 126 tỷ đồng.

Loạt sếp lớn FPT vừa được nhận hơn trăm tỷ đồng từ ESOP
Nguồn: Báo cáo kết quả phát hành ESOP của FPT

Đây cũng là những cá nhân nhận được số cổ phiếu lớn nhất trong đợt phát hành này. Ngoài ra, Tổng Giám đốc và hai Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn FPT cũng nằm trong danh sách được phân phối cổ phiếu ESOP. Đợt phát hành lần này được thực hiện với mức giá ưu đãi 10.000 đồng/cổ phiếu, và các cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong thời gian lên tới 10 năm.

Bên cạnh đó, FPT cũng triển khai chương trình phát hành thêm 7,3 triệu cổ phiếu ESOP khác dành cho cán bộ nhân viên có thành tích xuất sắc trong năm 2023. Các cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 3 năm.

Không chỉ hỗ trợ nhân viên qua chương trình ESOP, cổ phiếu FPT cũng đã mang lại lợi nhuận đáng kể cho các nhà đầu tư và nhân viên nắm giữ cổ phiếu. Từ đầu năm 2024, cổ phiếu FPT đã tăng tới 65%, đưa công ty vào nhóm những doanh nghiệp có vốn hóa hàng đầu trên thị trường chứng khoán.

Loạt sếp lớn FPT vừa được nhận hơn trăm tỷ đồng từ ESOP
Diễn biến giá cổ phiếu FPT

Sự tăng trưởng này được hỗ trợ bởi kết quả kinh doanh tích cực của FPT. Trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu của công ty đạt 29.338 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 5.198 tỷ đồng, tăng lần lượt 21,4% và 19,8% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế dành cho cổ đông công ty mẹ tăng 22,3%, đạt 3.672 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, vào cuối tháng 4/2024, FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Nvidia, tập đoàn sản xuất chip hàng đầu thế giới. Sự hợp tác này nhằm phát triển các dịch vụ và giải pháp AI phục vụ khách hàng cả ở Việt Nam và toàn cầu.

Theo kế hoạch, FPT sẽ đầu tư 200 triệu USD để xây dựng Nhà máy Trí tuệ Nhân tạo tại Việt Nam, cung cấp nền tảng điện toán đám mây và hỗ trợ nghiên cứu, phát triển các công nghệ AI có chủ quyền trong nước.

>>FPT Software chi ‘khủng’, đào tạo hơn 3.000 nhân sự chất lượng cao cho thị trường Nhật Bản

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật