spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánNhà máy thông minh của Tập đoàn Orion Hàn Quốc do Becamex...

Nhà máy thông minh của Tập đoàn Orion Hàn Quốc do Becamex IDC (BCM) triển khai được chọn là dự án chuyển đổi số điển hình quốc gia

Tại sự kiện Meet Korea 2024, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hàn Quốc và UBND tỉnh Bình Dương, Orion đã ký hợp đồng với Becamex IDC (BCM) và VNTT để triển khai dự án nhà máy thông minh Orion Vina giai đoạn 1.

Vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024. Chương trình được kết nối trực tuyến từ trụ sở Chính phủ tới UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Sáng ngày 12/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì chương trình chào mừng ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024. Chương trình được kết nối trực tuyến từ trụ sở Chính phủ tới UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Nhà máy thông minh của Tập đoàn Orion Hàn Quốc do Becamex IDC (BCM) triển khai được chọn là dự án chuyển đổi số điển hình quốc gia
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo tại chương trình chào mừng ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh chuyển đổi số là xu thế tất yếu, yêu cầu khách quan, lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu để phát triển nhanh và bền vững; là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ấm no, hạnh phúc, không để ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Năm 2024, chuyển đổi số quốc gia có chủ đề: “Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số – Động lực quan trọng cho phát triển kinh tế – xã hội nhanh và bền vững”.

Thủ tướng nhấn mạnh, nếu làm tốt công tác chuyển đổi số, xếp hạng của Việt Nam về chuyển đổi số trên thế giới sẽ được tăng lên, góp phần xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia, qua đó thúc đẩy xúc tiến, thu hút đầu tư tốt nhất. “Chúng ta đi sau về chuyển đổi số nên phải có tinh thần bắt kịp, tiến cùng và vượt lên”, Thủ tướng nói và nêu rõ 3 đột phá trong chuyển đổi số là thể chế số, hạ tầng số và con người số.

Cũng tại chương trình, dự án nhà máy thông minh Orion Food Vina do Becamex IDC (BCM) cùng CTCP Công nghệ và Truyền thông (VNTT) – Thành viên Becamex IDC phát triển và triển khai giải pháp được vinh dự chọn là dự án điển hình để báo cáo với Thủ Tướng, Thường trực Chính Phủ và Ủy Ban Chuyển Đổi Số Quốc Gia.

Trong bài tham luận “Hợp tác chuyển đổi số bằng nền tảng số Việt Nam” của mình, ông Park Ye Seol – Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Thực Phẩm Orion Vina nhấn mạnh: “Chúng tôi đánh giá rất cao giải pháp nhà máy thông minh do Becamex IDC Vietnam và VNTT phát triển, với kiến trúc hiện đại, chức năng đầy đủ và thông minh, hoàn toàn đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe không thua kém các giải pháp đến từ quốc tế, nhưng chi phí phù hợp.

Đặc biệt việc nâng cấp một nhà máy gần 30 năm tuổi của chúng tôi trở thành nhà máy thông minh, ứng dụng các công nghệ như IoT, AI, Big Data là một thách thức không nhỏ. Tuy nhiên các kỹ sư người Việt tại Becamex và VNTT đã chứng minh cho chúng tôi thấy sự tự tin, năng lực và khả năng triển khai rất tốt.”

Nhà máy thông minh của Tập đoàn Orion Hàn Quốc do Becamex IDC (BCM) triển khai được chọn là dự án chuyển đổi số điển hình quốc gia
Ông Park Se Yeol, Tổng giám đốc Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina gặp và trao đổi với Thủ tướng Phạm Minh Chính tại chương trình

Hiện tại, dự án đã triển khai gần xong giai đoạn 1. Trong giai đoạn tiếp theo, Orion sẽ hướng tới hoàn thiện hệ thống tự động hóa toàn diện, điều hành và quản lý sản xuất thông qua các hệ thống MES, kết nối tới hệ thống ERP quản trị tổng thể, và mục tiêu cao nhất sẽ xây dựng các dây chuyền sản xuất tự hành, nguồn nhân lực dư ra sẽ được đào tạo để giám sát vận hành các dây chuyền thông minh.

Trước đó, ngày 17/5/2024, tại sự kiện Meet Korea 2024, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hàn Quốc và UBND tỉnh Bình Dương, Orion đã ký hợp đồng với Becamex và VNTT để triển khai dự án nhà máy thông minh Orion Vina giai đoạn 1. Đây là sự chuẩn bị nhằm hướng tới vận hành nhà máy hoàn toàn thông qua dữ liệu, giám sát và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, tối ưu hóa nguyên vật liệu đầu vào, kế hoạch sản xuất và quá trình sản xuất, kết nối và điều hành tập trung, dữ liệu phân tích, hiển thị đồng nhất theo thời gian thực, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế như ISA-95, những tiêu chuẩn về an toàn, an ninh thông tin, an ninh mạng…

Trong giai đoạn tiếp theo, Orion sẽ hướng tới hoàn thiện hệ thống tự động hóa toàn diện, điều hành và quản lý sản xuất thông qua các hệ thống MES, kết nối tới hệ thống ERP quản trị tổng thể, và mục tiêu cao nhất sẽ xây dựng các dây chuyền sản xuất tự hành, nguồn nhân lực dư ra sẽ được đào tạo để giám sát vận hành các dây chuyền thông minh.

Dự án nhà máy thông minh sẽ được chia thành 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 thực hiện trong 4 tháng (bắt đầu từ tháng 4/2024 đến tháng 10/2024; giai đoạn 2 thực hiện trong 6 tháng (bắt đầu từ tháng 1/2025 đến tháng 7/2025 và giai đoạn 3 thực hiện trong 6 tháng (bắt đầu từ tháng 10/2025 đến tháng 3/2026).

Orion được biết đến là công ty bánh kẹo Hàn Quốc hàng đầu tại Việt Nam. Các sản phẩm của Orion được người tiêu dùng đánh giá cao không chỉ bởi chất lượng mà còn bởi các thông điệp ý nghĩa gắn kết gia đình cũng như những hoạt động mang tính giáo trí cao dành cho trẻ em. Hiện Orion đang sở hữu hơn 70 dòng sản phẩm, nổi tiếng với ChocoPie, Custas, Gouté, O’Star, Swing, bánh gạo An, kẹo dẻo Boom Jelly, bánh cá Marine Boy, Miz…

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật