spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủThị TrườngTưởng đã ‘bão hòa’, 'rừng' app chat tại Việt Nam vẫn còn...

Tưởng đã ‘bão hòa’, 'rừng' app chat tại Việt Nam vẫn còn thiếu một số điểm quan trọng này

Một ứng dụng chat sắp ra mắt hứa hẹn giải quyết tốt những vấn đề người dùng gặp phải giữa "rừng" các chat app đã quá phổ biến hiện nay.
Tưởng đã ‘bão hòa’, 'rừng' app chat tại Việt Nam vẫn còn thiếu một số điểm quan trọng này- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Ứng dụng nhắn tin qua Internet ngày càng phổ biến và gần như thay thế hình thức nhắn tin truyền thống (SMS). Ưu điểm của hình thức này là miễn phí, phản hồi nhanh chóng, có nhiều sự bổ sung để thể hiện cảm xúc như dùng biểu tượng, sticker (nhãn dán), thả tương tác cảm xúc… Tất cả những gì người dùng cần là thiết bị có kết nối Internet và cài được phần mềm tương ứng.

Nhắc đến những phần mềm chat phổ biến tại thị trường Việt Nam, Zalo đang dẫn đầu với một lượng người dùng đông đảo, đặc biệt là đối với nhân viên văn phòng bởi những tính năng hữu ích. Điểm trừ duy nhất là với phiên bản free, phần mềm này không cho phép lưu messages hay dữ liệu quá lâu và cũng đã bắt đầu thu phí với người tiêu dùng.

Bên cạnh Zalo, Skype là một phần mềm chat gọn nhẹ đang phổ biến tại Việt Nam. Thuộc sở hữu của tập đoàn Microsoft, Skype có hình thức và giao diện của phần mềm vô cùng đơn giản, chỉ cần đăng nhập và bạn có thể nói chuyện với mọi người xung quanh cùng những biểu tượng cảm xúc ngộ nghĩnh.

Ngoài 2 nền tảng nêu trên, các nền tảng phổ biến khác tại Việt Nam còn bao gồm Telegram, Viber, Messenger,… Tuy nhiên bên cạnh những tính năng ưu việt của các app chat hiện có, không thể phủ nhận vẫn còn rất nhiều những tính năng mà người dùng mong muốn được cải thiện hơn.

Diệu Vũ, một nhân viên văn phòng tại Láng Hạ (Hà Nội) chia sẻ: “Điều khiến mình khó chịu nhất hiện nay khi sử dụng các ứng dụng nhắn tin là vấn đề lộ thông tin. Khi mình tham gia vào các nhóm chat để phục vụ công việc, mình đã nhận được rất nhiều những cuộc gọi làm phiền, tư vấn dịch vụ mà mình không có nhu cầu với tần suất dày đặc. Không chỉ gọi mà nhân viên tư vấn cũng kết bạn với mình qua zalo rất nhiều, khiến mình rất dễ nhầm lẫn với những đối tác quan trọng”.

Khi được hỏi về điều mong muốn được cải thiện nhất ở 1 ứng dụng nhắn tin, Tú Anh (21 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Mình mong muốn sẽ có một ứng dụng có chức năng lọc tất cả những tin nhắn từ người lạ, không gửi thông báo đến mình vì những app chat hiện nay kể cả mình không đồng ý kết bạn họ vẫn có thể gửi tin nhắn, hiển thị thông báo trên điện thoại.”

Nhiều người cũng đồng tình rằng chức năng sửa, xóa tin nhắn tại một số app chat hiện nay mang lại những phiền toái, nhất là đối với những hợp đồng, giao dịch quan trọng giữa người bán hàng với các đối tác. Người dùng cũng mong muốn một ứng dụng bảo mật tuyệt đối để có thể thoải mái lưu trữ những thông tin quan trọng như CCCD, hình ảnh, hợp đồng hay số điện thoại,…

Điều này có nghĩa, số lượng đông đảo ứng dụng chat hiện nay có vẻ vẫn chưa thể giải quyết 1 số bài toán quan trọng như bảo mật, hiệu quả cho cả công việc và giao tiếp.

Và sắp tới, sẽ có một newbie trên thị trường app chat nhưng đặt mục tiêu giải quyết gọn những nhu cầu này.

Lotus Chat, trải qua hơn một năm phát triển và thử nghiệm nội bộ, sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt vào ngày 10/10 tới đây.  Theo TCBC phát đi của Công ty Cổ phần VCCorp, Lotus Chat ra đời với mục tiêu tạo ra một môi trường chat an toàn hơn, phục vụ công việc tốt hơn.

Bên cạnh tập trung yếu tố bảo mật, Lotus Chat cũng sở hữu rất nhiều những tính năng độc đáo khác hứa hẹn trở thành một công cụ hữu ích không chỉ để giao tiếp mà còn phục vụ công việc một cách hiệu quả.

Theo một số tiết lộ ban đầu, app chat này cũng sẽ trang bị hàng loạt các tính năng hay ho chưa từng có trên các sản phẩm trước đây như tính năng giúp giao việc không bị trôi, chatbot nhắc nhở các dịp lễ hoặc kỷ niệm quan trọng, tính năng tạo bí danh trên các nhóm chat khác nhau…



spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật