spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhBầu cử Mỹ: Sổ cử tri đi bỏ phiếu sớm ở bang...

Bầu cử Mỹ: Sổ cử tri đi bỏ phiếu sớm ở bang chiến địa Georgia lập kỷ lục

Tiểu bang Georgia báo cáo tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu lập kỷ lục vào ngày đầu tiên bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Tính đến 4 giờ chiều (giờ địa phương), chúng tôi vượt qua mốc 1/4 cử tri đi bầu với 251.899 phiếu bầu. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu thật ngoạn mục. Chúng tôi sắp hết tính từ để mô tả điều này rồi ”, ông Gabriel Sterling, quan chức bầu cử số 2 của bang Georgia đăng trên X.

Số lượng cử tri đi bỏ phiếu hôm 15/10 tại Georgia đã phá vỡ kỷ lục trước đó của tiểu bang về ngày đầu tiên bỏ phiếu sớm trực tiếp được thiết lập vào năm 2020 – 133.000 cử tri đi bỏ phiếu.

Bầu cử Mỹ: Sổ cử tri đi bỏ phiếu sớm ở bang chiến địa Georgia lập kỷ lục - Ảnh 1.

Hình ảnh cử tri bỏ phiếu vào ngày đầu tiên của cuộc bỏ phiếu sớm. (Ảnh: Getty)

Theo truyền thống, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu sớm cao thường có lợi cho đảng Dân chủ, mặc dù cả hai đảng đều kêu gọi cử tri đi bỏ phiếu sớm tại tiểu bang cho phép. Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ cuối cùng được quyết định thông qua hệ thống phiếu Đại cử tri.

Mỗi bang có số lượng phiếu Đại cử tri nhất định và hầu hết trao những phiếu bầu đó theo hệ thống người chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu ở bang. Có nghĩa là bất kỳ ứng cử viên nào giành chiến thắng ở bang đó, dù chênh lệch nhỏ đến đâu cũng đều nhận được tất cả phiếu Đại cử tri.

Georgia có 16 phiếu Đại cử tri đoàn, là một trong 7 “tiểu bang dao động” có sự cạnh tranh quyết liệt. Các tiểu bang chiến trường khác bao gồm Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Arizona, Nevada và Bắc Carolina.

Cuộc đua sít sao ở những bang chiến địa có thể quyết định ai sẽ trở thành tổng thống tiếp theo. Cuộc bỏ phiếu năm nay là cuộc chạy đua giữa Phó Tổng thống Kamala Harris – ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ và cựu Tổng thống Donald Trump – ứng cử viên đảng Cộng hòa.

Chiến dịch của tranh cử của bà Harris và ông Trump đều hướng đến mục tiêu giành chiến thắng tại Georgia. Cựu Tổng thống Trump đã vận động tại thủ phủ Atlanta của Georgia và Harris sẽ tổ chức sự kiện riêng của mình tại thành phố này vào ngày 19/10.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật