spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánCoteccons (CTD) và liên danh DIC Holdings (DC4) ‘tái đấu’ thi công...

Coteccons (CTD) và liên danh DIC Holdings (DC4) ‘tái đấu’ thi công gói thầu 522 tỷ đồng

Trong lần mở thầu đầu tiên, hai nhóm Coteccons (CTD) và DIC Holdings (DC4) cùng bị loại do không đáp ứng đủ yêu cầu theo quy định.

Theo Báo Công Thương, vào ngày 16/10, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Vũng Tàu Đoàn Hải Linh cho biết gói thầu số 12 thuộc dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân đã được đóng thầu vào ngày 9/10. Đây là gói thầu thi công xây lắp và lắp đặt thiết bị công trình (trừ biểu tượng cá Ông và các công trình điểm nhấn) với giá trị hơn 522 tỷ đồng.

Theo kết quả mở thầu, hai nhà thầu tiếp tục tham gia đấu thầu là CTCP Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD) và CTCP Xây dựng DIC Holdings (HoSE: DC4).

Coteccons đã đưa ra giá dự thầu hơn 485 tỷ đồng với thời gian thực hiện 180 ngày, trong khi liên danh Đông Tây do DIC Holdings đứng đầu tham gia với giá hơn 509 tỷ đồng và cùng thời gian thực hiện.

Trước đó, trong lần mở thầu đầu tiên, gói thầu này có sự góp mặt của liên danh CTD – South (gồm Coteccons và CTCP Xây dựng Hạ tầng Bắc Trung Nam) và liên danh Thùy Vân (gồm Công ty TNHH Xây dựng Đông Nam và DIC Holdings). Tuy nhiên, cả hai liên danh đều bị loại do không đáp ứng yêu cầu về năng lực và kinh nghiệm theo hồ sơ mời thầu (E-HSMT).

Coteccons (CTD) và liên danh DIC Holdings (DC4) ‘tái đấu’ thi công gói thầu 522 tỷ đồng
Coteccons (CTD) tiếp tục tham gia tranh thầu thi công gói 522 tỷ đồng thuộc dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân tại TP. Vũng Tàu

Đối với CTD – South, liên danh này không đáp ứng yêu cầu về máy móc thiết bị, đặc biệt là cần trục ô tô chỉ đáp ứng được 1/2 số lượng cần thiết. Mặc dù đã được yêu cầu làm rõ, nhà thầu vẫn sử dụng thiết bị cũ, gây trùng lặp. Ngoài ra, liên danh này cũng không đạt yêu cầu về vật liệu xây dựng và biện pháp thi công.

Liên danh Thùy Vân cũng bị loại vì không đáp ứng các yêu cầu về năng lực và kinh nghiệm. Hợp đồng thi công Công viên Bà Rịa giai đoạn 2 của họ chỉ đạt giá trị thực hiện hơn 188,7 tỷ đồng, thấp hơn mức yêu cầu 190 tỷ đồng trong E-HSMT. Ngoài ra, liên danh này không đề xuất nhà thầu phụ đặc biệt cho hạng mục phòng cháy chữa cháy, dẫn đến việc bị đánh giá không đạt.

Do tất cả các hồ sơ dự thầu không đáp ứng yêu cầu, UBND TP. Vũng Tàu đã quyết định hủy thầu vào ngày 19/9. Trong lần đấu thầu lại này, mặc dù giá trị dự toán và hạng mục công trình không thay đổi, nhưng hồ sơ mời thầu mới đã có sự điều chỉnh, đặc biệt là giảm giá trị hợp đồng tương tự từ 190 tỷ đồng xuống còn 161 tỷ đồng.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật