spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủThị TrườngAirPods "hổ vằn" gặp lỗi không kết nối được với iPhone 16

AirPods "hổ vằn" gặp lỗi không kết nối được với iPhone 16

Người dùng được khuyến cáo không nên sở hữu các loại tai nghe này.

Theo truyền thông Trung Quốc, gần đây có một số người dùng trên mạng xã hội cho biết rằng họ vừa mới đổi sang iPhone 16 Pro và phát hiện ra tai nghe từ “chợ Huaqiangbei” (một chợ điện tử nổi tiếng tại Thâm Quyến, Trung Quốc) không thể kết nối được, trong khi trước đó tai nghe này vẫn hoạt động bình thường trên iPhone 12.

Một số người dùng bình luận rằng không nên ủng hộ các sản phẩm nhái, việc không kết nối được là điều bình thường. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng việc mua thiết bị gì là sự lựa chọn tự do của mỗi người, không nên bị chỉ trích hoặc giới hạn. Hiện tại, một số người đã đăng tải rằng họ đã tìm ra cách kết nối thành công.

Liên quan đến vấn đề iPhone 16 Pro không kết nối được với tai nghe AirPods nhái, trang ITHome đã liên hệ với dịch vụ khách hàng của Apple với tư cách là người tiêu dùng. Bộ phận này cho biết có thể phiên bản firmware của tai nghe không tương thích với hệ điều hành iOS 18, và vấn đề này không liên quan đến mẫu điện thoại.

AirPods "hổ vằn" gặp lỗi không kết nối được với iPhone 16- Ảnh 1.

AirPods hàng nhái gặp lỗi kết nối với iPhone 16

Apple khuyên người dùng nên liên hệ với bên sản xuất tai nghe để cập nhật firmware. Khi được hỏi về việc liệu Apple có tạo ra các hạn chế kỹ thuật đối với các sản phẩm nhái hay không, dịch vụ khách hàng cho biết họ chưa nhận được thông báo liên quan.

Theo thông tin, phiên bản AirPods “hổ vằn” đã có những phiên bản có thể vượt qua cơ chế phát hiện hàng nhái của Apple từ hai năm trước. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá vẫn khuyên người tiêu dùng nên cẩn trọng khi lựa chọn, vì chất lượng của các sản phẩm không chính hãng rất khác nhau và việc sử dụng chúng có thể gặp rủi ro.

AirPods "hổ vằn" gặp lỗi không kết nối được với iPhone 16- Ảnh 2.

Một chiếc tai nghe AirPods “hổ vằn”

Vấn đề ở đây có thể là do tai nghe AirPods nhái đã sử dụng các biện pháp kỹ thuật đặc biệt để mô phỏng hoặc bẻ khóa giao thức kết nối chính thức của Apple nhằm hiển thị cửa sổ kết nối giống hàng thật. Tuy nhiên, khi Apple cập nhật logic kết nối, các giao thức bẻ khóa mà tai nghe AirPods nhái đang sử dụng có thể bị vô hiệu hóa.

Apple sẽ không tự điều chỉnh để phù hợp với sản phẩm nhái, trong khi tai nghe nhái cũng khó có thể nhận được các bản cập nhật firmware từ nhà sản xuất. Điều này dẫn đến việc cả hai bên đều không thể giải quyết vấn đề, và đây chính là vấn đề cuối cùng của các sản phẩm nhái: không có bất kỳ sự bảo đảm hay hỗ trợ bảo trì nào.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật