spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh Nghiệp'Deal thơm nhất' trong lịch sử Shark Tank cháy hàng sau khi...

‘Deal thơm nhất’ trong lịch sử Shark Tank cháy hàng sau khi lên sóng

Trước đó, thương hiệu này đã đồng ý với khoản đầu tư 8 tỷ từ Shark Bình dù cho rằng định giá bị thấp.

Mới đây, trên Fanpage của Shark Tank Việt Nam đã đăng hình ảnh ông chủ của Nada Oils khoe đơn hàng ‘dài như sớ’ cùng thông báo ‘Nada Oils cháy hàng sau khi lên sóng Shark Tank’. Thương hiệu tinh dầu này vừa gọi vốn thành công trong tập 11 của mùa 7 với khoản đầu tư 8 tỷ đến từ Shark Bình.

'Deal thơm nhất' trong lịch sử Shark Tank cháy hàng sau khi lên sóng
Anh Chu Văn Nam chủ thương hiệu Nada Oils. Ảnh: Shark Tank Việt Nam

>> Nước mắm dạng xịt ‘luxury’ giá 450 nghìn đồng của Founder người Pháp khiến các Shark phản ứng ‘gắt’

Xuất thân là một trẻ mồ côi, một người nông dân quê Hà Tĩnh, anh Chu Văn Nam đã có một câu chuyện truyền cảm hứng khi thuyết phục các Shark. Khác với rất nhiều câu chuyện khởi nghiệp, anh Chu Văn Nam Founder kiêm CEO của Nada Oils “bén duyên” và gây dựng nên doanh nghiệp tinh dầu NADA nhờ đi làm thuê và được chị chủ để lại cho 2 cửa hàng tinh dầu, thế là anh được làm chủ. Không dừng lại, anh bán đi 2 cửa hàng này để tạo ra 1 chuỗi thương hiệu của chính mình “Nada Oils ra đời tháng 12/2017, từ một cửa hàng (quầy, địa điểm bán hàng), theo thời gian đã có hệ thống 74 cửa hàng trải dài 45 tỉnh trên toàn quốc” – anh Nam chia sẻ.

Doanh thu từ 2019 đến 2022 của Nada Oils trung bình đạt 8 tỷ đồng mỗi tháng. Sau đại dịch Covid-19, số lượng quầy giảm còn 36, trong đó 20 quầy thuộc sở hữu của anh Nam và 16 quầy là đại lý hoặc nhượng quyền, tất cả đều có lãi. Nhận thấy mô hình bán trực tiếp không còn hiệu quả, anh Nam đã mở rộng sang mô hình B2B, tập trung vào khách hàng doanh nghiệp như khách sạn, nhà hàng, và spa.

Từ đầu năm đến tháng 8/2024, doanh thu trung bình đạt 3,7 tỷ đồng/tháng cho cả hai kênh, lợi nhuận sau thuế là 12% do chi phí đầu tư cho mô hình B2B. Năm 2023, tổng doanh thu gần 40 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu đạt 27 tỷ đồng, lợi nhuận năm 2024 tính đến tháng 8 là 3 tỷ, dự kiến cả năm đạt 6 tỷ đồng.

Khi các Shark hỏi lý do khách hàng chọn Nada Oils, và Founder giải thích rằng công ty tạo ra mùi hương riêng biệt và sản phẩm được chưng cất qua 9 công đoạn, thơm hơn tinh dầu thô. Máy khuếch tán của Nada Oils sử dụng công nghệ Venture Nano, giúp mùi thơm lan tỏa xa hơn. Giá máy là 2.290.000 đồng, cạnh tranh so với các máy khác có giá từ 3-4 triệu đồng.

Shark Bình chia sẻ rằng gia đình ông đang dùng sản phẩm của Nada Oils và rất hài lòng. Đồng thời, Shark Bình cũng nhận xét rằng thị trường mùi hương vẫn còn rất nhiều tiềm năng, gọi đây là “đại dương xanh”, và khẳng định rằng ai chăm sóc khách hàng tốt sẽ tăng được thị phần.

'Deal thơm nhất' trong lịch sử Shark Tank cháy hàng sau khi lên sóng
Founder đồng ý deal của Shark Bình 8 tỷ đồng cho 35% cổ phần

>> Startup máy lọc nước bị Shark Bình cho là ‘con kiến đi đẩy cả hòn đá’ vẫn thuyết phục thành công Shark Nga ‘rót’ 5 tỷ đồng

Shark Bình trân trọng hành trình khởi nghiệp của Founder, xem đó là câu chuyện truyền cảm hứng về sự kiên trì và sáng tạo vượt qua khó khăn. Ông nhận định startup đang thiếu kênh bán hàng trực tiếp đến khách hàng (D2C) và gợi ý chiến lược marketing như livestream, hợp tác với KOLs và các chương trình quảng bá nhắm vào gia đình. Shark Bình đề nghị đầu tư 8 tỷ đồng cho 35% cổ phần, kèm hỗ trợ marketing online và phát triển kênh B2B.

Đã sử dụng mPOS của Shark Bình, Founder cho biết hiểu được các giá trị mà Shark mang lại. Mặc dù cho rằng mức định giá của Shark bị thấp, Founder vẫn đồng ý deal của Shark Bình 8 tỷ đồng cho 35% cổ phần vì Shark Bình có hệ sinh thái bán hàng online mạnh mẽ bên cạnh việc Shark có tư duy về hệ thống tuyệt vời và đã đầu tư nhiều startup thành công.

Có ý kiến cho rằng đây là “deal thơm nhất” trong lịch sử Shark Tank, không chỉ vì sản phẩm tinh dầu thiên nhiên mà còn vì giá trị của thương vụ đầu tư này.

>> Startup máy lọc nước bị Shark Bình cho là ‘con kiến đi đẩy cả hòn đá’ vẫn thuyết phục thành công Shark Nga ‘rót’ 5 tỷ đồng

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật