spot_img
32 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánLiên danh PTSC (PVS) trúng gói thầu gần 3.000 tỷ đồng thuộc...

Liên danh PTSC (PVS) trúng gói thầu gần 3.000 tỷ đồng thuộc dự án sân bay Long Thành

Thời gian thực hiện gói thầu thuộc dự án sân bay Long Thành sẽ được rút ngắn 2 tháng và liên danh PTSC (PVS) dự kiến sẽ khởi công vào cuối tháng 10/2024.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) mới đây đã công bố kết quả lựa chọn nhà thầu cho Gói thầu số 4.9 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Nhà thầu trúng thầu là liên danh giữa Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC – HNX: PVS) và Công ty TNHH MTV BCA Thăng Long. Trước đó, có hai nhà thầu khác cũng tham gia nhưng đã bị loại ở bước đánh giá về kỹ thuật.

Gói thầu có giá trị trúng thầu là 2.880 tỷ đồng, thấp hơn so với giá gói thầu ban đầu là 3.287 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng dự kiến kéo dài 20 tháng, được rút ngắn 2 tháng so với tiến độ mời thầu ban đầu.

Liên danh PTSC (PVS) trúng gói thầu gần 3.000 tỷ đồng thuộc dự án sân bay Long Thành
Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Theo thông tin từ ACV, toàn bộ mặt bằng thi công cho Gói thầu số 4.9 đã được chuẩn bị sẵn sàng. Hiện tại, chủ đầu tư đang tiến hành thương thảo và hoàn thiện các thủ tục hợp đồng với liên danh trúng thầu, dự kiến công trình sẽ được khởi công vào cuối tháng 10/2024.

Công ty TNHH MTV BCA Thăng Long là một công ty con của Bộ Công An, chuyên thực hiện các dự án xây dựng lớn, đặc biệt trong các lĩnh vực an ninh, quốc phòng và dân dụng.

Một số dự án nổi bật mà BCA Thăng Long từng tham gia bao gồm: Nhà máy Đạm Phú Mỹ, FLC Quy Nhơn, Imperia Sky Garden, Hầm đường bộ đèo Cả, Hầm đường bộ đèo Hải Vân, Nhà máy điện mặt trời Solar Park 1 và 2,….

Về phần PTSC, đây là doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho ngành dầu khí và công nghiệp. PTSC có nhiều dịch vụ chiến lược đạt trình độ quốc tế, bao gồm EPCI cho công trình biển, EPC cho công trình công nghiệp, và quản lý các kho nổi xử lý và xuất dầu thô FSO/FPSO.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật