spot_img
33 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhChủ nghĩa thực dụng lên ngôi: Sợ’ tiệc cưới xa hoa, giới...

Chủ nghĩa thực dụng lên ngôi: Sợ’ tiệc cưới xa hoa, giới trẻ Trung Quốc đua nhau tổ chức đám cưới ở những nơi 'không tưởng', tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng để đi trăng mật

Xu hướng tổ chức đám cưới tại các cửa hàng đồ ăn nhanh như McDonald's và nhà hàng lẩu Haidilao đang trở nên cực kỳ phổ biến ở giới trẻ Trung Quốc.
Chủ nghĩa thực dụng lên ngôi: Sợ’ tiệc cưới xa hoa, giới trẻ Trung Quốc đua nhau tổ chức đám cưới ở những nơi 'không tưởng', tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng để đi trăng mật- Ảnh 1.

Nhiều cặp đôi trẻ Trung Quốc đang dần từ bỏ phong tục tổ chức đám cưới xa hoa để chuyển sang những bữa tiệc “rẻ nhưng vui” tại các cửa hàng McDonald’s và nhà hàng lẩu Haidilao.

Đám cưới truyền thống của Trung Quốc nổi tiếng với sự xa hoa, nhưng thế hệ trẻ đang lựa chọn cách tiếp cận giản lược hơn khi lựa chọn địa điểm tổ chức.

Sự thay đổi này giúp các cặp đôi tránh được những nghi lễ phức tạp, không cần lo về thời tiết cho đám cưới ngoài trời. Đặc biệt, họ sẽ tốn ít chi phí hơn để tổ chức đám cưới.

Không giống như tiệc cưới tại khách sạn sang trọng, thường phải đặt cọc một khoản tiền lớn cho địa điểm và dịch vụ ăn uống, việc đặt chỗ tại cửa hàng đồ ăn nhanh có thể được đảm bảo với số lượng khách và chi tiêu tối thiểu.

Hơn nữa, địa điểm này còn mang đến bối cảnh vui tươi và trẻ trung cho ngày trọng đại.

Ví dụ, nhân viên chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng Haidilao sẽ trang trí và hát chúc mừng cặp đôi và khách mời.

Tại McDonald’s, một địa điểm tổ chức tiệc sinh nhật cho trẻ em nổi tiếng trên toàn thế giới, các cặp đôi thậm chí có thể nhận bó hoa cưới làm từ những miếng gà nuggets.

Một cô dâu tên Xiaoyezi đến từ Quảng Đông đã mời khoảng 20 khách đến dự đám cưới của mình – một con số thực sự nhỏ so với các sự kiện truyền thống – và ăn mừng bằng một bữa ăn tại một quán burger nổi tiếng của Mỹ.

Xiaoyezi cho biết việc tổ chức đám cưới tại một cửa hàng McDonald’s chỉ tốn ít nhất 800 nhân dân tệ (110 USD – 2,7 triệu VND) cho các bữa ăn. Toàn bộ chi phí cho đám cưới chưa đến 2.000 nhân dân tệ, bao gồm cả đồ ăn và trang trí.

“Hơn 20 người ngồi cùng nhau tại McDonald’s, uống coca thay vì rượu vang, với rất nhiều hamburger và khoai tây chiên. Chúng tôi trò chuyện và ăn uống, sau đó chơi cầu trượt ở khu vui chơi, thậm chí còn nhận được lời chúc tốt đẹp từ người lạ. Đó thực sự là một ngày không thể nào quên”, Xiaoyezi nói.

Một cô dâu khác, Li Mengmeng, sống tại Thượng Hải, đã chọn Haidilao làm nơi tổ chức đám cưới của mình.

Cô cảm thấy nhẹ nhõm khi không phải lo lắng về lựa chọn món ăn cho khách, vì món lẩu hai ngăn này có thể đáp ứng được sở thích của tất cả mọi người.

Cô chia sẻ: “Một đồng nghiệp của tôi thậm chí còn nói đùa rằng lời mời dự đám cưới của tôi thực chất là một phiếu ăn lẩu miễn phí”.

Trong khi một số người chỉ trích cách tiếp cận hời hợt đối với ngày trọng đại, những cặp đôi trẻ này đã vượt qua những lo lắng đó và chọn chi tiền cho những thứ có ý nghĩa hơn với họ.

Sau khi tiết kiệm được hơn 100.000 nhân dân tệ (14.000 USD – 350 triệu VND) bằng cách tổ chức đám cưới tại McDonald’s, Xiaoyezi đã quyết định chi số tiền này để đi trăng mật và chụp ảnh cưới tại biển Aegean ở Hy Lạp. Cô cũng dành 1 phần để cải tạo nhà mới.

Li cho biết: “Mặc dù một đám cưới xa hoa có thể trông ấn tượng, nhưng tôi thích đầu tư số tiền khó khăn lắm mới kiếm được vào việc nâng cấp cuộc sống hàng ngày hơn là trở thành tâm điểm chú ý chỉ trong một ngày”.

Nhiều cư dân mạng rất ủng hộ cách tổ chức đám cưới mới này.

“Thật tuyệt vời! Mỗi lần họ đến McDonald’s, giống như họ đang kỷ niệm ngày cưới vậy,” một người nói. “Những gì người trẻ cần là một đám cưới cho phép họ thể hiện bản thân”, một người khác nói.

Theo SCMP

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật