spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánGóc nhìn CTCK: VN-Index kỳ vọng vượt 1.300 điểm nhờ vĩ mô...

Góc nhìn CTCK: VN-Index kỳ vọng vượt 1.300 điểm nhờ vĩ mô và KQKD tích cực

Nhận định về phiên giao dịch tiếp theo, đa phần các CTCK đều đồng thuận kịch bản chỉ số chính của chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục khởi sắc.
Góc nhìn CTCK: VN-Index kỳ vọng vượt 1.300 điểm nhờ vĩ mô và KQKD tích cực- Ảnh 1.

VN-Index giảm gần 8 điểm trong phiên sáng, nhưng lực cầu tham gia tích cực vào buổi chiều trong ngày đáo hạn phái sinh giúp chỉ số đảo chiều và tăng hơn 7 điểm so với tham chiếu. Thanh khoản trên 3 sàn đạt khoảng 18.600 tỷ đồng, tăng gần 30% so với phiên trước. Kết phiên VN-Index tăng 7,04 điểm (+0,55%) lên mức 1.286,52 điểm.

Nhận định về phiên giao dịch tiếp theo, đa phần các CTCK đều đồng thuận kịch bản chỉ số chính của chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục khởi sắc.

Kỳ vọng vượt 1.300 điểm nhờ vĩ mô và KQKD tích cực

Chứng khoán SHS

Xu hướng ngắn hạn VN-Index tăng trưởng trên vùng hỗ trợ quanh 1.280 điểm, giá trung bình 20 phiên hiện nay. VN-Index đang có diễn biến khá sát kỳ vọng của SHS khi sớm phục hồi trở lại ở vùng giá 1.270 điểm, để tiếp tục duy trì biến động hẹp trong vùng giá 1.280 điểm – 1.300 điểm.

SHS kỳ vọng chỉ số có thể vượt qua được vùng kháng cự mạnh 1.300 trong thời gian tới khi tình hình vĩ mô và triển vọng kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp tiếp tục duy trì tích cực.

Xu hướng tích cực trở lại

Chứng khoán Agriseco

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất phiên cùng mẫu hình nến rút chân cho thấy tín hiệu xu hướng tích cực trở lại. Agriseco Research cho rằng nhịp rung lắc trong ngày đáo hạn phái sinh đã giúp thị trường rũ bỏ nguồn cung ngắn hạn, phù hợp với dự báo thị trường sẽ lên vùng 1.300 điểm.

Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục, ưu tiên mở mua các vị thế trading T+ với tỷ trọng vừa phải khi chỉ số rung lắc về vùng 1.260-1.270 điểm.

Tiếp tục đà tăng, nhà đầu tư giảm bi quan

Chứng khoán Yuanta

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN30 có thể sẽ thử thách mức kháng cự 1.374 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và có dấu hiệu sớm kết thúc giai đoạn tích lũy này trong vài phiên tới.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng nhẹ sau 2 phiên suy yếu cho thấy các nhà đầu tư đã giảm bi quan với diễn biến thị trường hiện tại. Điểm tích cực là dòng tiền gia tăng vào nhóm cổ phiếu Midcaps, cụ thể là nhóm cổ phiếu bất động sản.

Chứng khoán VCBS

Ở khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo RSI và MACD tiếp tục hình thành đáy mới cao hơn đáy trước gần nhất và đang có xu hướng tăng trở lại. Điểm tích cực là nhóm blue-chips đã đồng thuận hồi phục ở phiên chiều cùng dòng tiền có sự lan tỏa chủ động hơn giúp củng cố cho nhịp phục hồi của thị trường.

Kiểm tra lại nguồn cung tại vùng 1.290 – 1.300 điểm

Chứng khoán VDSC

Thanh khoản tăng so với phiên trước, cho thấy dòng tiền có sự cải thiện và có nỗ lực hỗ trợ cho thị trường. Tín hiệu hỗ trợ hiện tại có thể giúp thị trường hướng đến và kiểm tra lại nguồn cung tại vùng 1.290 – 1.300 điểm trong thời gian gần tới.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật