spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpNaDa Oils hậu Shark Tank: Đơn hàng online tăng 1.000%, hơn 300...

NaDa Oils hậu Shark Tank: Đơn hàng online tăng 1.000%, hơn 300 người đăng ký làm đại lý, gần 500 doanh nghiệp liên hệ hợp tác

Xuất hiện trong tập 11 – mùa 7 Shark Tank Việt Nam lên sóng ngày 7/10 vừa qua, NaDa Oils đã ghi nhận sự bùng nổ về đơn hàng cũng như tên tuổi thương hiệu.

Mới đây, trên Fanpage của Shark Tank Việt Nam đã đăng hình ảnh ông chủ của Nada Oils khoe đơn hàng ‘dài như sớ’ cùng thông báo ‘Nada Oils cháy hàng sau khi lên sóng Shark Tank’. Thương hiệu tinh dầu này vừa gọi vốn thành công với khoản đầu tư 8 tỷ đến từ Shark Bình.

Cụ thể, thông tin từ Nada Oils cho biết, sau khi xuất hiện trong tập 11 – mùa 7 Shark Tank Việt Nam lên sóng ngày 7/10 vừa qua, lưu lượng truy cập vào website của hãng tăng 4.700% từ 100 lượt 1 ngày lên đỉnh điểm là 4.779 lượt ‘ghé thăm’ trong 1 ngày.

Đáng chú ý, chỉ sau 1 tuần phát sóng, có tới 307 khách hàng đăng ký làm cộng tác viên và đại lý của Nada Oils. Đồng thời cũng có hơn 468 doanh nghiệp liên hệ và đưa ra đề nghị hợp tác với hãng tinh dầu này.

Đặc biệt là doanh thu từ kênh bánh hàng online của Nada Oils tăng vọt, số lượng đơn hàng tăng hơn 1.000% từ mỗi ngày 40-50 đơn hàng đã tăng chóng mặt lên tới đỉnh điểm 528 đơn hàng trong 1 ngày. Doanh thu tại các điểm bán hàng trực tiếp cũng đạt mức tăng trưởng 20%.

Về mạng xã hội, kênh TikTok của Nada Oils đã đạt thành tích tăng hơn 1.166 follow (lượt theo dõi) sau 5 ngày chương trình phát sóng.

Với những con số này, có thể thấy hiệu quả truyền thông của Shark Tank rất ‘đáng nể’ nhưng cũng không thể phủ nhận, Nada Oils đã có màn gọi vốn cực ấn tượng và truyền cảm hứng.

NaDa Oils hậu Shark Tank: Đơn hàng online tăng 1.000%, hơn 300 người đăng ký làm đại lý, gần 500 doanh nghiệp liên hệ hợp tác
Founder Chu Văn Nam đồng ý deal của Shark Bình 8 tỷ đồng cho 35% cổ phần

“Nada Oils ra đời tháng 12/2017, từ một cửa hàng (quầy, địa điểm bán hàng), theo thời gian đã có hệ thống 74 cửa hàng trải dài 45 tỉnh trên toàn quốc” – anh Chu Văn Nam Founder kiêm CEO của Nada Oils đã giới thiệu ngắn gọn trên sân khấu của Shark Tank như vậy. Nhưng đằng sau đó, là cả một hành trình dài của nhà sáng lập cùng doanh nghiệp của mình.

Từ tay trắng xây dựng chuỗi cửa hàng tinh dầu khắp Việt Nam

Nhà sáng lập của Nada Oils – Chu Văn Nam xuất thân từ một làng chài nghèo ở Hà Tĩnh. Mẹ mất sớm, bố thường xuyên lênh đênh ngoài khơi, ba anh em Nam lớn lên trong sự khó khăn dưới sự chăm sóc của bà nội.

Sau khi học hết lớp 9, Nam bỏ học và đi làm thuê ở Gia Lai và làm công việc hái cà phê và tuốt mủ cao su với mức lương vỏn vẹn 6 triệu đồng một năm, đã từ bỏ khi nghe lời khuyên rằng “chăn bò còn kiếm được nhiều tiền hơn”. Lúc đó, Nam quyết định chuyển sang làm ở trại bò, sau một năm, chàng trai 19 tuổi nhận được điện thoại của người cô, giục đến Sài Gòn học lái xe.

Quyết tâm thay đổi cuộc đời với 5 triệu tiền tiết kiệm, Nam chuyển đến TP. Hồ Chí Minh, bắt đầu bằng những công việc lao động tay chân và thi lấy bằng lái xe. Lái xe thuê một thời gian, Nam bị tai nạn dập ngón tay cái. Những ngày dưỡng thương, cậu xin làm bảo vệ ở một hiệu thuốc, thỉnh thoảng lôi sách ra đọc. Một người bán thuốc nhìn thấy khuyên Nam nên đi học lại, thủ tục chị sẽ giúp.

NaDa Oils hậu Shark Tank: Đơn hàng online tăng 1.000%, hơn 300 người đăng ký làm đại lý, gần 500 doanh nghiệp liên hệ hợp tác
Anh Chu Văn Nam khi là nhân viên bán hàng tại cửa hàng tinh dầu

>> ‘Deal thơm nhất’ trong lịch sử Shark Tank cháy hàng sau khi lên sóng

Nam bỏ lại mọi thứ và quay lại học bổ túc. Rời nhà cô, Nam xin chân bưng vác tại cửa hàng nước tinh khiết gần trường bổ túc. Sáng chiều làm việc, tối cắp sách đi học. Chủ nhà quy định 22h đóng cửa, nhiều hôm đi học về muộn vì phải chạy bộ, Nam đành ra công viên ngủ qua đêm, có lần bị trấn lột điện thoại. Sau nửa năm vừa học vừa làm nhưng thấy quá cực, cậu xin bảo lưu, quyết kiếm đủ 20 triệu mới quay lại trường. Để hoàn thành mục tiêu đặt ra, Nam lao vào làm 2-3 việc một lúc. Nhiều lúc quá mệt mỏi, muốn buông xuôi, nhưng nghĩ hoàn cảnh gia đình, cậu lại tự tát vào má để nhắc mình “phải cố gắng”.

Cơ duyên khởi nghiệp của Chu Văn Nam bắt đầu khi anh nhận công việc bán hàng tại một cửa hàng tinh dầu vào năm 2012. Khi đó, anh mới 22 tuổi và đang theo học lớp 11 bổ túc văn hóa tại TP. Hồ Chí Minh.

Dù vừa học vừa làm, nhưng Nam luôn dẫn đầu doanh số nhờ sự chăm chỉ và tận tâm, từ việc xin số điện thoại khách hàng đến dịch vụ hậu mãi tận tâm, như vận chuyển và sửa chữa đèn xông tinh dầu miễn phí.

Năm 2014, khi cửa hàng mà Nam làm có nguy cơ đóng cửa do chi phí tăng cao, Nam đã quyết định vay 7 triệu đồng từ bạn để mua lại cửa hàng. Tuy nhiên, số tiền này chỉ đủ để trả 15 ngày tiền thuê mặt bằng. Với quyết tâm không để cơ hội trôi qua, Nam làm việc không ngừng nghỉ, chỉ ngủ 2-3 tiếng mỗi ngày trong sáu tháng để trả hết nợ. Ngày nhận quyết định sang nhượng cửa hàng tinh dầu đầu tiên, Nam vừa chạy dưới mưa vừa hét vì vui mừng.

NaDa Oils hậu Shark Tank: Đơn hàng online tăng 1.000%, hơn 300 người đăng ký làm đại lý, gần 500 doanh nghiệp liên hệ hợp tác
Anh Nam tin rằng, sẽ có ngày anh đưa tinh dầu do chính người Việt sản xuất ra nước ngoài

Tiếp nhận lại cửa hàng cũng là lúc Chu Văn Nam trở thành sinh viên năm nhất một trường đại học dân lập. Chuỗi ngày làm, đêm học lại tiếp diễn. Nhận thấy lượng khách ở siêu thị ngày càng ít, anh thay đổi chiến lược kinh doanh, xây dựng thương hiệu, lập website, mở rộng hoạt động trên mạng xã hội, tìm cách kinh doanh đa nền tảng…

Chỉ sau một năm, Nam đã mở thêm cửa hàng thứ hai. Đến năm 2017, công ty phân phối tinh dầu của anh chính thức ra đời với tốc độ phát triển ấn tượng, mở rộng chuỗi 76 cửa hàng trên 45 tỉnh thành. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã giáng một đòn mạnh vào doanh nghiệp của Nam, khiến nhiều cửa hàng phải tạm ngừng hoạt động và doanh thu giảm sút nghiêm trọng.

Mặc dù phải đối mặt với khó khăn lớn, nhưng Nam vẫn kiên quyết không từ bỏ, với động lực lớn nhất là nỗi sợ cảnh nghèo khó đã từng đeo bám anh suốt tuổi thơ. Sự kiên trì và nỗ lực không ngừng, anh đã vượt qua thời kỳ khủng hoảng và tái thiết lại công ty.

Hiện Nam kết hợp với bà con nông dân ở huyện Đắk Song, Đắk Nông và huyện Ea H’Leo, Đắk Lắk trồng và thu mua nguyên liệu gừng, sả để chiết xuất tinh dầu trong nước. Anh Nam tin rằng, sẽ có ngày anh đưa tinh dầu do chính người Việt sản xuất ra nước ngoài.

>> Cậu bé chăn bò tạo xây dựng nên chuỗi tinh dầu với 74 cửa hàng, nhận deal 8 tỷ từ Shark Bình dù cho rằng định giá bị thấp

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật