spot_img
34 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếSchneider Electric chi 850 triệu USD mua lại công ty làm mát...

Schneider Electric chi 850 triệu USD mua lại công ty làm mát dữ liệu Motivair

(ĐTCK) Schneider Electric, công ty hàng đầu toàn cầu về chuyển đổi số trong quản lý năng lượng và tự động hóa của Pháp, hôm thứ Năm (17/10) cho biết, đã ký một thỏa thuận để mua lại quyền kiểm soát tại Motivair Corporation, một công ty chuyên về làm mát bằng chất lỏng và các giải pháp quản lý nhiệt tiên tiến cho các hệ thống điện toán hiệu suất cao.

Theo các điều khoản của giao dịch, Schneider Electric sẽ mua lại 75% cổ phần kiểm soát ban đầu trong vốn chủ sở hữu của Motivair với tổng giá trị là 850 triệu USD, bao gồm giá trị của khoản thuế tăng thêm và định giá Motivair ở mức gấp đôi doanh thu dự kiến ​​cho năm tài chính 2025.

Thỏa thuận thanh toán toàn bộ bằng tiền mặt, dự kiến ​​sẽ hoàn tất trong các quý tới, đồng thời với kế hoạch mua 25% cổ phần còn lại vào năm 2028.

Trong thông báo của mình, Schneider Electric cho biết, sự ra đời của AI tạo sinh (Generative-AI) và việc giới thiệu các Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) là những chất xúc tác bổ sung thúc đẩy nhu cầu năng lượng tăng cường để hỗ trợ quá trình số hóa gia tăng trên khắp các thị trường cuối. Sự chuyển dịch sang điện toán tăng tốc này đang dẫn đến các kiến ​​trúc trung tâm dữ liệu mới, đòi hỏi các giải pháp làm mát hiệu quả hơn, đặc biệt là làm mát bằng chất lỏng, vì làm mát bằng không khí truyền thống không thể giảm bớt lượng nhiệt cao hơn được tạo ra đó.

Giao dịch này củng cố danh mục giải pháp làm mát bằng chất lỏng trực tiếp trên chip và giải pháp nhiệt công suất cao của Schneider Electric, nâng cao các dịch vụ hiện có và thúc đẩy đổi mới trong công nghệ làm mát.

Có trụ sở chính tại Buffalo, New York (Mỹ), sau hơn 30 năm phát triển, Motivair hiện cung cấp các sản phẩm, giải pháp làm mát các siêu máy tính nhanh nhất thế giới bằng các giải pháp làm mát bằng chất lỏng.

Peter Herweck, Tổng giám đốc điều hành của Schneider Electric cho biết: “Việc mua lại Motivair là một bước tiến quan trọng, thúc đẩy vị thế dẫn đầu thế giới của chúng tôi trên toàn bộ chuỗi giá trị Trung tâm dữ liệu. Danh mục làm mát bằng chất lỏng độc đáo của Motivair bổ sung cho đề xuất giá trị của chúng tôi trong lĩnh vực làm mát Trung tâm dữ liệu và củng cố thêm vị thế nổi bật của chúng tôi trong việc xây dựng Trung tâm dữ liệu từ lưới điện đến chip và từ chip đến máy làm lạnh”.

Herweck cho biết thêm, thị trường trung tâm dữ liệu và mạng chiếm 21% đơn hàng năm 2023 của Schneider, tương đương doanh số khoảng 8 tỷ euro (8,7 tỷ USD) và đang chứng kiến ​​mức tăng trưởng hai chữ số trong năm nay.

“Schneider Electric chia sẻ các giá trị cốt lõi và cam kết của chúng tôi đối với sự đổi mới, tính bền vững và sự xuất sắc. Hợp tác với Schneider sẽ cho phép chúng tôi mở rộng quy mô hoạt động và đầu tư vào các công nghệ mới để thúc đẩy sứ mệnh của chúng tôi và củng cố vị thế dẫn đầu ngành”, Rich Whitmore, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Motivair cho biết.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật