spot_img
30 C
Hanoi
spot_img
Trang chủThị TrườngNông dân làng hoa Mê Linh mất mùa 20/10, 'mót' từng bông...

Nông dân làng hoa Mê Linh mất mùa 20/10, 'mót' từng bông hồng để bán

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), khác với sự nhộn nhịp thường thấy hàng năm, làng hoa Mê Linh (Hà Nội) năm nay trở nên vắng lặng, nông dân thiếu hoa để bán sau siêu bão số 3.

VIDEO: Nông dân làng hoa Mê Linh (Hà Nội) nói gì về tình hình hoa dịp gần ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Nông dân làng hoa Mê Linh mất mùa 20/10, 'mót' từng bông hồng để bán- Ảnh 1.

Nằm cách trung tâm Thủ đô khoảng gần 30 km, làng hoa Mê Linh được mệnh danh là Thủ phủ hoa hồng của Hà Nội. Hằng năm, cứ đến dịp 20/10, nơi đây thường nhộn nhịp với cảnh thu hoạch hoa và thương lái đến nhập hàng. Tuy nhiên, năm nay không khí lại trở nên vô cùng ảm đạm, vắng lặng.

Nông dân làng hoa Mê Linh mất mùa 20/10, 'mót' từng bông hồng để bán- Ảnh 2.

Ghi nhận của PV báo Tiền Phong ngày 17/10, tại nhiều ruộng hoa ở xã Mê Linh (huyện Mê Linh, Hà Nội), khung cảnh vắng lặng bao trùm khi chỉ có rất ít người ra ruộng thu hoạch hoa. Nhiều ruộng hoa bỏ trống, trong khi người dân chỉ ra đồng để phun thuốc chăm sóc cây, thay vì chuẩn bị hoa cho ngày Phụ nữ Việt Nam như mọi năm.

Nông dân làng hoa Mê Linh mất mùa 20/10, 'mót' từng bông hồng để bán- Ảnh 3.

Nông dân tại đây cho biết, do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) nên hầu hết các ruộng hoa hồng tại đây đã bị chết, những cây còn sống thì rất khó phát triển, hoa không nở… Nhiều ruộng phải trồng lại toàn bộ.

Nông dân làng hoa Mê Linh mất mùa 20/10, 'mót' từng bông hồng để bán- Ảnh 4.

Nông dân làng hoa Mê Linh mất mùa 20/10, 'mót' từng bông hồng để bán- Ảnh 5.

Cô Nguyễn Thị Tuyền, người trồng hoa gần 20 năm tại làng hoa Mê Linh chia sẻ, năm ngoái hoa hồng có giá từ 3.000 – 5.000 đồng/bông, giúp cô thu về lãi gần 20 triệu đồng bán vào dịp 20/10. Tuy nhiên, năm nay tình hình khó khăn hơn rất nhiều, sau bão, toàn bộ ruộng hoa của cô bị hỏng, phải trồng lại, không kịp thu hoạch vào ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nông dân làng hoa Mê Linh mất mùa 20/10, 'mót' từng bông hồng để bán- Ảnh 6.

“Hoa năm nay rất nhỏ do ngập nước quá lâu nên không phát triển, khó mà bán được. Lứa hoa mới trồng, nếu may mắn không gặp bão hay thiên tai, thì có lẽ sẽ kịp bán vào dịp Tết 2025, chứ không kịp bán cho 20/10 và 20/11”, cô Tuyền nói thêm.

Nông dân làng hoa Mê Linh mất mùa 20/10, 'mót' từng bông hồng để bán- Ảnh 7.

May mắn hơn gia đình cô Tuyền, ông Đức vẫn còn hơn 1 mẫu ruộng hoa hồng có thể thu hoạch cho dịp 20/10. Tuy nhiên, dù vườn có đến hàng trăm gốc hoa, ông chỉ thu được vài chục bông hoa hồng đạt chất lượng.

Nông dân làng hoa Mê Linh mất mùa 20/10, 'mót' từng bông hồng để bán- Ảnh 8.

“Cố thu được bông nào hay bông đó, năm nay không có hoa để bán. Bão đi qua, nhà nào cũng chịu thiệt hại, tôi cũng đành chấp nhận”, ông Đức nói thêm.

Nông dân làng hoa Mê Linh mất mùa 20/10, 'mót' từng bông hồng để bán- Ảnh 9.

Hình ảnh hiếm hoi của một bông hoa đã bung nở đẹp tại ruộng nhà ông Đức.

Nông dân làng hoa Mê Linh mất mùa 20/10, 'mót' từng bông hồng để bán- Ảnh 10.

Năm nay người nông dân phải chăm sóc cây và khôi phục vườn, thay vì thu hoạch bội thu để bán hoa trong dịp lễ 20/10 như mọi năm.

Nông dân làng hoa Mê Linh mất mùa 20/10, 'mót' từng bông hồng để bán- Ảnh 11.

Người nông dân tại làng hoa Mê Linh cho biết, họ đang tích cực chăm sóc cho hoa hồng của mình, với hy vọng sẽ có một mùa Tết Nguyên đán thuận lợi, thu lại khoản lỗ của đợt bão vừa qua.

Nông dân làng hoa Mê Linh mất mùa 20/10, 'mót' từng bông hồng để bán- Ảnh 12.

Khu chợ buôn bán hoa tại Mê Linh, thường nhộn nhịp với các thương lái, năm nay khá đìu hiu.

Nông dân làng hoa Mê Linh mất mùa 20/10, 'mót' từng bông hồng để bán- Ảnh 13.

Một người phụ nữ bán hoa cho biết, dù là dân Thủ phủ nổi tiếng về hoa, nhưng gia đình chị không có hoa để thu hoạch, buộc phải mua hoa từ các tỉnh lân cận để có hàng cung ứng cho khách quen.

Nông dân làng hoa Mê Linh mất mùa 20/10, 'mót' từng bông hồng để bán- Ảnh 14.

Giá hoa hồng hiện tại ở làng hoa Mê Linh dao động từ 3.500 đến 4.000 đồng/bông. Tuy nhiên, nguồn cung không đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật